รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรีย
LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2561ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจการลงโทษภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน หรือลดเงินเดือน พ.ศ. 2561 20 ส.ค. 2561ก.ค.ศ.จัดประชุมปรับปรุงหลักเกณฑ์ฯ คัดครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ - เพื่อให้การดำเนินการเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบ 20 ส.ค. 2561"หมอธี"ประกาศเลิกใช้ครูทำธุรการ ทุ่ม3พันล้านจ้างจนท. 20 ส.ค. 2561ด่วน! สถ.เตรียมพร้อมเรียกบรรจุ "ขรก.-พนง.ท้องถิ่น" รอบ 5 29-30 ส.ค.นี้ 20 ส.ค. 2561หั่นTCASเหลือ6เดือนครึ่ง-ลดค่าสมัครเป็นวิชาละ100 20 ส.ค. 2561ไม่ลดข้าราชการ เปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล 20 ส.ค. 2561"ครูน้อย"โดนหางเลข"ขนมจีนคลุกน้ำปลา" ถูก ป.ป.ช. ไต่สวนด้วย 20 ส.ค. 2561"หมอธี"นำทีมประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ส.ค. 2561ครูผู้ช่วยปี61 กรอกเลขข้อสอบ ภาก ก ผิดทุกชุด 20 ส.ค. 2561ห่วงครูผู้น้อยรับบาปทุจริตอาหารกลางวัน

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรีย

usericon

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรีย
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์     ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน    นางสาวจรรยา หาญรบ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร จำนวน 8 ชุด โดยเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณ และการหาร กับนักเรียนที่เรียนตามแผนการจัดการเรียนรู้ตามปกติ และศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 42 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวิชากร สังกัดสำนักงานเขตดินแดง กรุงเทพมหานครจำนวน 70 คน โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็นกลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 จำนวน 3 คน กลุ่มที่ 2 จำนวน 9 คน กลุ่มที่ 3 จำนวน 30 คน และกลุ่มที่ 4 จำนวนนักเรียนทั้งหมด 70 คน โดยกลุ่มที่ 1 ถึง กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม และกลุ่มที่ 4 แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง จำนวน 35 คน และกลุ่มควบคุม จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีเนื้อหาแบ่งออกเป็น 8 ชุด และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบถาม ความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิชากร สำนักงานเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของนวัตกรรม (E1/E2) และ t-test แบบ Independent ผลการศึกษา พบว่า
     1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 84.87/85.29 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
     2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิชากร สำนักงานเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร สูงกว่านักเรียนที่เรียน ตามแผนการจัดการเรียนรู้ตามปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01    
     3. ความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ทั้ง 8 ชุด พบว่า นักเรียนมีระดับ ความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.27, S.D. = 0.77)
janyayaya 06 ต.ค. 2556 เวลา 22:50 น. 0 1,446
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^