LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2560สพป.อยุธยา เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ประจำปี พ.ศ.2560 23 ม.ค. 2560เตรียมตัวกันนะคะ!! ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย ของ สพฐ. กรณีพิเศษ ก.พ. รอบปกติ เม.ย. 23 ม.ค. 2560สพฐ.สรุปมีโรงเรียนในสังกัดขอเข้าโครงการเป็นโรงเรียนไอซียู 4,500 โรง 23 ม.ค. 2560ลูกหนี้เฮ!! กยศ. ขยายจัดโปรโมชั่นจูงใจ ชำระหนี้ถึง 30 เม.ย. 23 ม.ค. 2560สพป.ชุมพร เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้างแก้ปัญหาขาดแคลนขั้นวิกฤต สมัคร 25-31ม.ค.2560 23 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 14-22กุมภาพันธ์2560 23 ม.ค. 2560เอามาฝากสำหรับหนูๆ ที่กำลังจะเข้าเรียนต่อ และสนใจที่จะเป็นครู รับตรงจุฬา 291คน 23 ม.ค. 2560สพม.13 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 8 วิชาเอก จำนวน 12 อัตรา 23 ม.ค. 2560สพม.20 รับสมัครครูอัตราจ้าง (ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน) 10 อัตรา เงินเดือน 17,000 บาท 23 ม.ค. 2560ผลเทียบโอนความรู้ฯ ครั้งที่ 117

แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพ

usericon

ชื่อรายงาน    แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์
ผู้รายงาน     สุภาภัทร ทรรทุรานนท์
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยเทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ทั้งสิ้น 4 หน่วย แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังการเรียนรู้ คำถามท้ายบท และกิจกรรมเพิ่มเติมระหว่างเรียน โดยศึกษากับประชากรนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนัการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 40 คน
    จากการศึกษาการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิค ผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ทั้ง 4 หน่วย มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ทุกหน่วย ดังนี้
    หน่วยที่ 1 ความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 80.80
    หน่วยที่ 2 ระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 83.10         
    หน่วยที่ 3 บทบาทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงบทบาท ประโยชน์และโทษของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.10
    หน่วยที่ 4 การใช้งานพื้นฐานคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงการใช้งานของคอมพิวเตอร์เบื้องต้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.00
    ผลการศึกษาพบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ มีความสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 16 มี.ค. 2559 เวลา 12:13 น. 0 74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^