LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2559อ่านหนังสือรอเลย! เปิดสอบครูผู้ช่วย สพฐ.รอบใหม่! เมษายน 2560 10 ธ.ค. 2559สพม.6 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 วิชาเอก จำนวน 22 อัตรา สมัคร13-20ธันวาคม2559 10 ธ.ค. 2559สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการครู 28 อัตรา สมัคร 13-19 ธันวาคม 2559 10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป

แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพ

usericon

ชื่อรายงาน    แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์
ผู้รายงาน     สุภาภัทร ทรรทุรานนท์
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยเทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ทั้งสิ้น 4 หน่วย แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังการเรียนรู้ คำถามท้ายบท และกิจกรรมเพิ่มเติมระหว่างเรียน โดยศึกษากับประชากรนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนัการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 40 คน
    จากการศึกษาการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิค ผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ทั้ง 4 หน่วย มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ทุกหน่วย ดังนี้
    หน่วยที่ 1 ความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 80.80
    หน่วยที่ 2 ระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 83.10         
    หน่วยที่ 3 บทบาทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงบทบาท ประโยชน์และโทษของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.10
    หน่วยที่ 4 การใช้งานพื้นฐานคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงการใช้งานของคอมพิวเตอร์เบื้องต้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.00
    ผลการศึกษาพบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ มีความสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 16 มี.ค. 2559 เวลา 12:13 น. 0 69
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^