LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2560สพฐ.แชมป์ถูกร้องเรียน 2 ปีซ้อนรวมกว่าพันเรื่อง 17 ส.ค. 2560มอบ ผอ.เขตเป็น CEO จัดระเบียบอบรมครู 17 ส.ค. 2560การตัดโอนตำแหน่ง อัตราเงินเดือนและเงินอื่นที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการ (ครั้งที่ 1) 17 ส.ค. 2560เด็กไทยคว้าแชมป์ 7 ประเภท แข่งหุ่นยนต์นานาชาติที่จีน 17 ส.ค. 2560ฝาแฝด 13 คู่เข้า โรงเรียนเดียวกัน 17 ส.ค. 2560โรงเรียนบ้านแช่ช้าง(เทพนานุกูล) รับสมัคร ครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (มีบ้านพักครู) 17 ส.ค. 2560โรงเรียนบ้านอากาศ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร15-20ส.ค.2560 17 ส.ค. 2560"สมพงษ์" ชงสลายกรม หวังปฏิรูปแบบพลิกหน้ามือ 16 ส.ค. 2560ข่าวดี! กศจ.สุรินทร์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 224 อัตรา - รายงานตัว 25ส.ค.60 16 ส.ค. 2560"หมอธี"รับโยกย้าย ศธ.มีคนในใจแล้ว

แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพ

usericon

ชื่อรายงาน    แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์
ผู้รายงาน     สุภาภัทร ทรรทุรานนท์
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยเทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ทั้งสิ้น 4 หน่วย แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังการเรียนรู้ คำถามท้ายบท และกิจกรรมเพิ่มเติมระหว่างเรียน โดยศึกษากับประชากรนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนัการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 40 คน
    จากการศึกษาการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิค ผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ทั้ง 4 หน่วย มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ทุกหน่วย ดังนี้
    หน่วยที่ 1 ความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 80.80
    หน่วยที่ 2 ระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 83.10         
    หน่วยที่ 3 บทบาทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงบทบาท ประโยชน์และโทษของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.10
    หน่วยที่ 4 การใช้งานพื้นฐานคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงการใช้งานของคอมพิวเตอร์เบื้องต้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.00
    ผลการศึกษาพบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ มีความสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 16 มี.ค. 2559 เวลา 12:13 น. 0 95
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^