LASTEST NEWS

30 พ.ค. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 14 อัตรา CAT กสท โทรคมนาคม เปิดรับบุคคลเข้าทำงาน สมัคร1-23มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2560 30 พ.ค. 2560โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน รับสมัครครูอัตราจ้าง ป.ตรีทางการศึกษา ทุกสาขา 30 พ.ค. 2560ด่วน! โรงเรียนบ้านเหมืองง่า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เอกคอมพิวเตอร์และเอกทั่วไป) 29 พ.ค. 2560โรงเรียนวัดตำหนักเหนือ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000บาท 29 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว 10 อัตรา สมัคร 5-11 มิถุนายน 2560 29 พ.ค. 2560เล็งออก"ข้อสอบกลาง"ภาคก.คัดครู 29 พ.ค. 2560คาดได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วยปี 61 29 พ.ค. 2560สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 20 อัตรา หลายจังหวัด มีตำแหน่งป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 29 พ.ค. 2560คุรุสภาแจ้งเตือน เริ่มเก็บค่าปรับต่ออายุใบอนุญาตล่าช้าตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป

แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพ

usericon

ชื่อรายงาน    แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์
ผู้รายงาน     สุภาภัทร ทรรทุรานนท์
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยเทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐานโดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ทั้งสิ้น 4 หน่วย แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังการเรียนรู้ คำถามท้ายบท และกิจกรรมเพิ่มเติมระหว่างเรียน โดยศึกษากับประชากรนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนัการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 40 คน
    จากการศึกษาการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิค ผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ ทั้ง 4 หน่วย มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ทุกหน่วย ดังนี้
    หน่วยที่ 1 ความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายและประเภทของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 80.80
    หน่วยที่ 2 ระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 83.10         
    หน่วยที่ 3 บทบาทของคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงบทบาท ประโยชน์และโทษของคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.10
    หน่วยที่ 4 การใช้งานพื้นฐานคอมพิวเตอร์ ผู้เรียนได้เรียนรู้ถึงการใช้งานของคอมพิวเตอร์เบื้องต้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 84.00
    ผลการศึกษาพบว่า แบบเรียนเสริมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน โดยใช้เทคนิคผังกราฟิกแสดงความสัมพันธ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุดการเรียนรู้คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี วิชาคอมพิวเตอร์ มีความสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 16 มี.ค. 2559 เวลา 12:13 น. 0 84
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^