LASTEST NEWS

27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านนาสนุ่น เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม สมัคร3-9 กรกฎาคม 2560 27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านท่าโรง เปิดสอบครูอัตราจ้าง เอกปฐมวัย/อนุบาล หรือเอกทั่วไป 27 มิ.ย. 2560"ประจิน"ยันไม่ยุบสมศ.แค่ปรับตัวใหม่ 27 มิ.ย. 2560เปิดปฏิทินคัดเลือกผอ.เขตพื้นที่ฯ ย้ำไม่มีขึ้นบัญชี 27 มิ.ย. 2560กสถ.แจ้งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการดำเนินการสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการท้องถิ่น (ลว.26มิ.ย.2560) 27 มิ.ย. 2560กสถ.เปิด23สาขาวิชาใช้เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่นปี2560 27 มิ.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และพนักงานจ้าง 7 อัตรา (สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.60) 27 มิ.ย. 2560โครงสร้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-11ก.ค.2560) 26 มิ.ย. 2560ไม่ต้องมีวุฒิครู 7 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ (สมัคร28มิ.ย.-4ก.ค.60)

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องรายงาน        รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
ผู้รายงาน        นางนิเวศ ตันเจริญรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่ปรึกษา        1. นางสมควร แสงโรจน์ศิริกุล ครู วิทยฐานะ ครูเชี่ยวชาญ
2. นายสมนึก มังน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเหนองอ้อ
ปีการศึกษา        2556

    การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด”คำขวัญอำเภอโพธาราม “ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 /80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด ”คำขวัญอำเภอโพธาราม”กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดหนองอ้อ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้แบบแผนพัฒนาแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ หนังสือส่งเสริมการอ่านจำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 20 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ค่า t – test แบบ Dependent
    ผลการพัฒนาพบว่า
1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหนองอ้อ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ ระดับ .05 โดยหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนักเรียนมีผลการการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
nivass311 03 ต.ค. 2556 เวลา 13:47 น. 0 415
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^