LASTEST NEWS

22 มี.ค. 2560กศจ.ขอนแก่น เปิดสอบครูผู้ช่วย 23 สาขาวิชา รวม 141 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 22 มี.ค. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย 17 สาขาวิชา รวม 120 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560ม.44เฉือนอำนาจก.ค.ศ ลดจำนวนบอร์ด/ยังจัดสอบครูแต่คุมห่างๆเหมือนก.พ. 22 มี.ค. 2560หลุดจากบอร์ด ก.ค.ศ.ผู้แทนครูจะไปอยู่ไหน??? 22 มี.ค. 2560กศจ.ระยอง เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชาเอก รวม 349 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560จี้รัฐทบทวนระบบการผลิตครูใหม่ 22 มี.ค. 2560‘หมอธี’สั่งสสวท.ออกข้อโอเน็ตวิชาสอบวิทย์-คณิตแทนสทศ. 22 มี.ค. 2560ตัวอย่างใบสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560 22 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องรายงาน        รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
ผู้รายงาน        นางนิเวศ ตันเจริญรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่ปรึกษา        1. นางสมควร แสงโรจน์ศิริกุล ครู วิทยฐานะ ครูเชี่ยวชาญ
2. นายสมนึก มังน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเหนองอ้อ
ปีการศึกษา        2556

    การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด”คำขวัญอำเภอโพธาราม “ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 /80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด ”คำขวัญอำเภอโพธาราม”กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดหนองอ้อ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้แบบแผนพัฒนาแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ หนังสือส่งเสริมการอ่านจำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 20 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ค่า t – test แบบ Dependent
    ผลการพัฒนาพบว่า
1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหนองอ้อ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ ระดับ .05 โดยหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนักเรียนมีผลการการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
nivass311 03 ต.ค. 2556 เวลา 13:47 น. 0 391
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^