รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2561อย่าพลาดโอกาส !! ก่อนลงสนามสอบต้องดู นักจิตวิทยาและแนวคิดที่ออกสอบ มีแต้มทุกคน 16 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว4832 แจ้งจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2561 16 ส.ค. 2561​น็อคเอ้า เข้าป้าย. น็อคข้อสอบก่อนลงสนาม. จำนวน 60 ข้อ พร้อม เฉลย....ก่อนลงสนาม 16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องรายงาน        รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
ผู้รายงาน        นางนิเวศ ตันเจริญรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่ปรึกษา        1. นางสมควร แสงโรจน์ศิริกุล ครู วิทยฐานะ ครูเชี่ยวชาญ
2. นายสมนึก มังน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเหนองอ้อ
ปีการศึกษา        2556

    การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด”คำขวัญอำเภอโพธาราม “ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 /80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด ”คำขวัญอำเภอโพธาราม”กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดหนองอ้อ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้แบบแผนพัฒนาแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ หนังสือส่งเสริมการอ่านจำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 20 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ค่า t – test แบบ Dependent
    ผลการพัฒนาพบว่า
1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหนองอ้อ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ ระดับ .05 โดยหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนักเรียนมีผลการการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
nivass311 03 ต.ค. 2556 เวลา 13:47 น. 0 582
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^