LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2560วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 3 อัตรา 27 ก.พ. 2560"พรบ.พัสดุฯใหม่" กำหนดวิธีซื้อจ้าง3วิธี, ทำผิดโทษอาญาติดคุก 27 ก.พ. 2560ถอย!เพิ่มชั่วโมงเรียนอังกฤษ 27 ก.พ. 2560โรงเรียนเอกชนกทม.ปิดตัวเหตุขาดสภาพคล่อง 27 ก.พ. 2560กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้าทำงาน 50 อัตรา สมัคร3-17มี.ค.2560 27 ก.พ. 2560ห้ามสพฐ.จัด"อนุบาล3ขวบ"ทับซ้อน ผู้บริหารเอกชนจี้ศธ.แบ่งพท."สช.-อปท."ให้ชัดเจน 27 ก.พ. 2560ศธ.มั่นใจเก็บตกจัดอนุบาล 3 ขวบ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องรายงาน        รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
ผู้รายงาน        นางนิเวศ ตันเจริญรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่ปรึกษา        1. นางสมควร แสงโรจน์ศิริกุล ครู วิทยฐานะ ครูเชี่ยวชาญ
2. นายสมนึก มังน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเหนองอ้อ
ปีการศึกษา        2556

    การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด”คำขวัญอำเภอโพธาราม “ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 /80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด ”คำขวัญอำเภอโพธาราม”กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดหนองอ้อ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้แบบแผนพัฒนาแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ หนังสือส่งเสริมการอ่านจำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 20 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ค่า t – test แบบ Dependent
    ผลการพัฒนาพบว่า
1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหนองอ้อ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ ระดับ .05 โดยหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนักเรียนมีผลการการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
nivass311 03 ต.ค. 2556 เวลา 13:47 น. 0 389
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^