LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2561ด่วน! สพฐ.สกัดทุจริตครูผู้ช่วยส่งทหาร-ตำรวจคุมสอบ เก็บลายนิ้ว รูปถ่ายผู้สมัครเป็นหลักฐาน 24 มิ.ย. 2561เด็กมรภ.เลยเกือบ 100 คน แจ้งความมหา’ลัยเข้าข่ายต้มตุ๋น หลอกเรียนครู 5 ปี แต่จบแล้วไม่ได้ตั๋ว 24 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สูน เปิดสอบผู้ช่วยครู วิชาเอกคณิตศาสตร์หรือสถิติ (สมัคร18-26มิ.ย.61) 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนบ้านเขาถ้ำพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย (สมัคร25 – 28 มิถุนายน 2561) 24 มิ.ย. 2561เช็คข้อมูล 1,524 อัตราว่าง 17 จังหวัด เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ปี2561 24 มิ.ย. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 24 มิ.ย. 2561เผยแล้ว! สอบรอบ2 ท้องถิ่น มีแน่นอน ใครพร้อมสอบเตรียมตัว!! 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา (ป.ตรีเงินเดือน 15,000.-บาท) 23 มิ.ย. 2561อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 16 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-1ก.ค.2561 23 มิ.ย. 2561หนุ่มสอบเข้า ราชการ ได้คะแนนอันดับ 1 แต่ไม่ได้รับบรรจุ เจ็บจี๊ด ‘คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่’

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่องรายงาน        รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
ผู้รายงาน        นางนิเวศ ตันเจริญรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้    ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่ปรึกษา        1. นางสมควร แสงโรจน์ศิริกุล ครู วิทยฐานะ ครูเชี่ยวชาญ
2. นายสมนึก มังน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเหนองอ้อ
ปีการศึกษา        2556

    การพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด”คำขวัญอำเภอโพธาราม “ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 /80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชุด ”คำขวัญอำเภอโพธาราม”กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดหนองอ้อ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้แบบแผนพัฒนาแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ หนังสือส่งเสริมการอ่านจำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 20 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ค่า t – test แบบ Dependent
    ผลการพัฒนาพบว่า
1) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหนองอ้อ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ ระดับ .05 โดยหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนักเรียนมีผลการการเรียนรู้สูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน
nivass311 03 ต.ค. 2556 เวลา 13:47 น. 0 559
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^