LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์ 22 ม.ค. 2564โรงเรียนพุทธจักรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 21-25 ม.ค.64 22 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท สมัคร 21-26 มกราคม 2564 22 ม.ค. 2564วิชาชีพครู ไม่มีการปิดกั้นใครที่อยากเป็นครู...จบสาขาอื่น อยากสอบบรรจุเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 21 ม.ค. 2564สพป.น่าน เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 18-24 ม.ค.2564 21 ม.ค. 2564“สพฐ.”ให้รร.รอฟังศบค.เตรียมพร้อมเปิดเทอม 1 ก.พ./ให้อิสระประเมิน-วัดผลแทนสอบ 21 ม.ค. 2564สพฐ. ขอความร่วมมือ รร.แข่งขันสูง เลี่ยงออกข้อสอบความรู้ตอนปลายของเทอม 2 เพราะโควิดส่งผลกระทบเรียนไม่เต็มที่ 21 ม.ค. 2564กศจ.ระยอง สรุปบัญชีเรียกบรรจุครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว 13 วิชาเอก ข้อมูล ณ วันที่ 24 ธันวาคม  2563 21 ม.ค. 2564ขอความเห็นใจ! ครูวอนภาครัฐช่วยเด็กเรียนออนไลน์ หลังพบปัญหาเน็ตหมดเรียนไม่สะดวก

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริม ความรู้คู่คุณธรรมฯ

usericon

การชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม
        ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม
ผู้ประเมิน    นายลำภึง ภุมรา
        ผู้อำนวยการสถานศึกษาชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนช่องแมววิทยาคม อำเภอลำทะมเนชัย จังหวัดนครราชสีมา
ปี พ.ศ.        2558

บทคัดย่อ
        
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนารูปแบบการบริหารสถาศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม
2) เพื่อพัฒนารูปแบบรูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม 4) เพื่อประเมินและปรับปรุงรูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม กลุ่มเป้าหมายคือ 1) ผู้บริหาร และคณะครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 18 คน จากการเลือกแบบเจาะจง 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนช่องแมววิทยาคม จำนวน 13 คน 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน (Yamane, 1973: 125) จาการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2546) และ 4) ผู้ปกครองนักเรยนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน การวิจัยครั้งนี้ใช้กรอบการวิจัยและพัฒนา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง
แบบบันทึกการประชุม แบบวิเคราะห์รูปแบบการบริหารสถานศึกษา แบบบันทึกการปฏิบัติงาน แบบบันทึกประจำวัน แบบประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษา และแบบสอบถามความพึงพอใจในการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม โดยนำข้อมูลที่รวบรวมด้วยเทคนิคแบบสามเส้า จากการดำเนินงานแต่ละกิจกรรมนำมาจัดหมวดหมู่ตามกรอบการศึกษา และศึกษาทำความเข้าใจข้อมูลที่รวบรวมมาได้ทั้งหมดหลาย ๆ รอบ แล้วหาความสัมพันธ์ของข้อมูลเหล่านั้นในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง เพื่อการกำนดทิศทาง และสร้างข้อสรุป และนำเสนอโดยอิงกรอบการศึกษา โดยการบรรยายพร้อมอ้างอิงข้อมูลบางส่วนที่เป็นมาของข้อสรุปนั้น
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    ครูและบุคลากรมีความต้องการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่
คุณธรรมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคมอยู่ในระดับมาก
2.    จากการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์และออกแบบรูปแบบการบริหารสถานศึกษาทำ
ให้ได้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคมอยู่ในระดับมาก
3.    ผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรมของโรงเรียนช่องแมว
วิทยาคม ทำให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและมีพฤติกรรมและลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีขึ้น ครูและบุคลากร และผู้ปกครองมีความพึงพอใจในการดำเนินการอยู่ในระดับมาก
4.    ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรมของโรงเรียน
ช่องแมววิทยาคมมีคุณภาพและประสิทธิภาพระดับมาก ผลการดำเนินการพัฒนาระบบ บรรลุเป้าหมาย ผลทำให้โรงเรียนได้รับการประเมินให้เป็นโรงเรียนดีเด่นด้านการส่งเสริมคุรธรรม ทำให้โรงเรียนได้รับการคัดเลือกเป็นสถานศึกษาต้นแบบด้านการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน แสดงถึงความสำเร็จตามเป้าหมายของการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
kurozoh 05 มี.ค. 2559 เวลา 13:35 น. 0 534
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^