รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐ2
LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู 14 ส.ค. 2561นายกฯ ปลื้มโครงการคูปองพัฒนาครู 14 ส.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ.ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการกำหนดกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจลงโทษฯ และกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนฯ 14 ส.ค. 2561สพฐ.รับนโยบาย'หมอธี'ลดภาระงานครูเพิ่มเวลาสอนเด็กเต็มที่ขึ้น 14 ส.ค. 2561โรงเรียนวัดลากค้อน รับสมัครครูอัตราจ้าง สาขาวิชาเอก ดนตรี-นาฏศิลป์ เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ส.ค. 2561เช็คอีกที ข้อสอบออกตามนี้! หลักสูตรสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 ส.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.จี้เลิกหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 14 ส.ค. 2561วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561 14 ส.ค. 2561สมาคมจิตแพทย์ฯ แนะทบทวนกิจกรรมเชิญแม่มาโรงเรียน

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐ2

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2
ผู้รายงาน      นางจงกล ลุกเซ็น ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม)
เทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา      2557
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กปฐมวัยปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) สำนักการศึกษา เทศบาลนครตรัง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้รายงานสอน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 จำนวน 1 ชุด มี 8 เล่ม 8 สัปดาห์ 2) แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์เด็กวัย 3-5 ปี ของกรมสุขภาพจิต จำนวน 1 ฉบับ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Sample)
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
    1 ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้น
มีประสิทธิภาพ 83.25/85.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. เด็กปฐมวัยปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 มีความฉลาดทางอารมณ์
หลังเรียน สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    โดยสรุป การจัดประสบการณ์การส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์ โดยใช้สร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 เป็นนวัตกรรมในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสามารถนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์ให้กับเด็กปฐมวัยเป็นการวางรากฐานทางอารมณ์สำหรับเด็กเพื่อให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป
py_sa 28 ก.พ. 2559 เวลา 18:49 น. 0 130
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^