LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2560กยศ. เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงาน 16 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,750บ.) 19 ส.ค. 2560สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องมีวุฒิครู สพป.สมุทรสาคร เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 19 ส.ค. 2560วิจัยชี้ชัด ร.ร.อยู่รอดต้องปฏิบัติตามนโยบายล่างสู่บน 19 ส.ค. 2560จ่อคลอดคู่มือเลี้ยงเด็กปฐมวัย 19 ส.ค. 2560ครู2.2หมื่นไม่เสียสิทธิคูปองช้อปปิ้งคอร์ส 19 ส.ค. 2560‘คุรุสภา’ เล็งลดมาตรฐานผลิตครูเหลือ 4 ด้าน ถกเรียนครู 4 ปี 5 ปี 25 ส.ค.นี้ 19 ส.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5117 การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ส.ค. 2560จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ 32 อัตรา

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐ2

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2
ผู้รายงาน      นางจงกล ลุกเซ็น ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม)
เทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา      2557
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กปฐมวัยปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) สำนักการศึกษา เทศบาลนครตรัง ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้รายงานสอน 1 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 จำนวน 1 ชุด มี 8 เล่ม 8 สัปดาห์ 2) แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์เด็กวัย 3-5 ปี ของกรมสุขภาพจิต จำนวน 1 ฉบับ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Sample)
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
    1 ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้น
มีประสิทธิภาพ 83.25/85.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. เด็กปฐมวัยปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 มีความฉลาดทางอารมณ์
หลังเรียน สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    โดยสรุป การจัดประสบการณ์การส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์ โดยใช้สร้างเสริมความฉลาดทางอารมณ์ สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 2 เป็นนวัตกรรมในการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสามารถนำไปใช้ในการจัดประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความฉลาดทางอารมณ์ให้กับเด็กปฐมวัยเป็นการวางรากฐานทางอารมณ์สำหรับเด็กเพื่อให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขต่อไป
py_sa 28 ก.พ. 2559 เวลา 18:49 น. 0 98
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^