LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560CHES หนุน "หมอธี"ให้คนไม่มีตั๋วครูสอบได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า 30 มี.ค. 2560เกินคาด ผู้ว่างงาน-นศ.จบใหม่ทั่วสารทิศแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยบุรีรัมย์ คาดทะลุหมื่น 30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง

เรื่อง รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู

usericon

เรื่อง   รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู
ชื่อเรื่อง รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9
ผู้รายงาน นางณัชนันทน์ บุตรดาวงษ์
ปีที่ศึกษา 2556
บทคัดย่อ
    รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR ระหว่างก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกทักษะ 3)เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา อำเภอหนองหญ้าไซวิทยา จังหวัดสุพรรณบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) ด้วยการจับสลากมา 1 ห้อง จำนวน 44 คน เป็นกลุ่มทดลองที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบวัดเจตคติที่มีต่อการเรียนแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ข้อมูลที่ได้จากการทดลองนำมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และสถิติทดสอบ (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.23/79.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. เจตคติที่มีต่อการเรียนแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMARสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับชอบมาก มีค่าเฉลี่ย (mean) เท่ากับ 3.43 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation)เท่ากับ 1.30
NATCHANAN 26 ก.ย. 2556 เวลา 19:52 น. 0 405
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^