LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งธุรการการเงิน (สมัคร22-26ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 20 อัตรา 23 ม.ค. 2561ธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครงาน 33 อัตรา สมัคร22-25ม.ค.61 22 ม.ค. 2561คุรุสภาประกาศแนวทาง ส่งเสริมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพครู 22 ม.ค. 2561ขู่ตัดงบฯ"หลักสูตรห่วย"ฝืนเปิดรับนศ. 22 ม.ค. 2561ตะลึง! ศธ.ปล่อยครูกู้ยาวถึงอายุ 126 ปี ผ่อนชำระหนี้ 519 งวด 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร22-26มกราคม2561 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีไทย - เอเชีย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (สมัคร25-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561"บิ๊กตู่"วางระบบขรก.ใหม่ ให้ผู้น้อยประเมินงานเจ้านาย

เรื่อง รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู

usericon

เรื่อง   รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู
ชื่อเรื่อง รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9
ผู้รายงาน นางณัชนันทน์ บุตรดาวงษ์
ปีที่ศึกษา 2556
บทคัดย่อ
    รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR ระหว่างก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกทักษะ 3)เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา อำเภอหนองหญ้าไซวิทยา จังหวัดสุพรรณบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) ด้วยการจับสลากมา 1 ห้อง จำนวน 44 คน เป็นกลุ่มทดลองที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบวัดเจตคติที่มีต่อการเรียนแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ข้อมูลที่ได้จากการทดลองนำมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และสถิติทดสอบ (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.23/79.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. เจตคติที่มีต่อการเรียนแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMARสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับชอบมาก มีค่าเฉลี่ย (mean) เท่ากับ 3.43 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation)เท่ากับ 1.30
NATCHANAN 26 ก.ย. 2556 เวลา 19:52 น. 0 541
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^