LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2560โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย เปิดสอบคัดเลือกเป็นเจ้าหน้าที่บุคลากรปฏิบัติงานสำนักงาน 20 ม.ค. 2560สสวท. เชิญชวนรับทุน สควค. ระดับปริญญาโท ประจำปี 2560 รวม 601 ทุน 20 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 20 ม.ค. 2560ระดมอาเซียนร่างมาตรฐานวิชาชีพครู 20 ม.ค. 2560สำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครูกศน.ตำบล, นักวิชาการศึกษา และบรรณารักษ์ รวม 6อัตรา 20 ม.ค. 2560รับเยอะ 10 อัตรา เงินเดือน 15,000บ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดรับสมัครครูธุรการ 20 ม.ค. 2560เปิดรับ 8 อัตรา (( ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ )) วุฒิม.6ขึ้นไป หรือสูงกว่า ที่สพป.สุโขทัย เขต 1 20 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.2560 20 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู รับวุฒิม.6 ขึ้นไป) เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บ. สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.60

เรื่อง รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู

usericon

เรื่อง   รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู
ชื่อเรื่อง รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9
ผู้รายงาน นางณัชนันทน์ บุตรดาวงษ์
ปีที่ศึกษา 2556
บทคัดย่อ
    รายงานการวิจัยแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR ระหว่างก่อนกับหลังการใช้แบบฝึกทักษะ 3)เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา อำเภอหนองหญ้าไซวิทยา จังหวัดสุพรรณบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) ด้วยการจับสลากมา 1 ห้อง จำนวน 44 คน เป็นกลุ่มทดลองที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบวัดเจตคติที่มีต่อการเรียนแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ข้อมูลที่ได้จากการทดลองนำมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และสถิติทดสอบ (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1.แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.23/79.04 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุด เรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMAR สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. เจตคติที่มีต่อการเรียนแบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ ชุดเรียนรู้อาเซียนพร้อมเรียนGRAMMARสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับชอบมาก มีค่าเฉลี่ย (mean) เท่ากับ 3.43 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation)เท่ากับ 1.30
NATCHANAN 26 ก.ย. 2556 เวลา 19:52 น. 0 399
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^