LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560

การประเมินโครงการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนบ้านข้าวต้มท่าสุ

usericon

บทสรุปผู้บริหาร
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนบ้านข้าวต้มท่าสุด
อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย
ผู้ประเมิน ว่าที่ร้อยตรีหญิงณัฐธยาน์ ธนินชวโรจน์
ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2557

การประเมินโครงการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนบ้านข้าวต้มท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินความสอดคล้องด้านบริบท (Context) 2) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) 3) เพื่อประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) 4) เพื่อประเมินระดับการปฏิบัติด้านผลผลิต (Product) โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ จำนวน 527 คนได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) ครูผู้สอน นักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย และผู้ปกครองนักเรียน จำแนกเป็น ครูผู้สอน จำนวน 28 คน นักเรียน จำนวน 242 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบประเมินความสอดคล้องด้านบริบท (Context) และประเมินความเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ฉบับที่ 2 แบบประเมินความเหมาะสมด้านกระบวนการ (Process) และฉบับที่ 3 - 4 แบบประเมินระดับ การปฏิบัติด้านผลผลิต (Product) ของโครงการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนบ้านข้าวต้มท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย และการเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพจากแบบรายงานผลการประเมินกิจกรรมการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย ซึ่งผลการประเมินโครงการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนบ้านข้าวต้มท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย สรุปได้ ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบท (Context) มีระดับความสอดคล้อง อยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) มีระดับความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก     
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) มีระดับความเหมาะสม อยู่ในระดับมาก     
     4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการ (Product) พบว่า
4.1 ผลการประเมินระดับการปฏิบัติตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมในการประเมินด้านผลผลิต (Product) โดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
     4.2 ผลการประเมินระดับการปฏิบัติตามกิจกรรมตามโครงการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนบ้านข้าวต้มท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยภาพรวมจำนวนทั้ง 5 กิจกรรมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตอนที่ 1 มีผลการประเมินระดับการปฏิบัติในภาพรวมอยู่ในระดับมากทั้ง 5 กิจกรรม ตอนที่ 2 ทุกกิจกรรมบรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก จากผลการประเมินซึ่งพิจารณาโดยรวมแล้วถือว่าโครงการการประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนบ้านข้าวต้มท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ผ่านเกณฑ์การประเมินตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
Natthaya 13 ก.พ. 2559 เวลา 15:00 น. 0 82
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^