LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2563สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 28 ม.ค. - 1 ก.พ.2563 24 ม.ค. 2563สพม.40 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 28 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2563 23 ม.ค. 2563กศจ.ชุมพร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 12 แทนผู้สละสิทธิ รายงานตัว 30 ม.ค.2563 23 ม.ค. 2563ครูอัตราจ้าง-ลูกจ้าง ศธ.เตรียมเฮ "ครูตั้น"เล็งจัดสวัสดิการประกันสุขภาพแบบมีเงินออม สร้างขวัญกำลังใจ 23 ม.ค. 2563"คุรุสภา"ทบทวนมาตรฐานผู้บริหาร เข้มคัดผู้มีวุฒิภาวะ! 23 ม.ค. 2563ราชกิจจานุเบกษา แต่งตั้ง นายอัมพร พินะสา เป็นเลขาธิการ ก.ค.ศ. คนใหม่ 23 ม.ค. 2563เปิดระบบรับสมัครแล้ว! เช็กตำแหน่งว่าง กทม.เปิดสอบเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 958 อัตรา  23 ม.ค. 2563ด่วน!! สพฐ.เรียกบรรจุเข้ารับราชการ 23 ม.ค. 2563เร่งปรับแผนการศึกษาชาติสอดรับยุทธศาสตร์ชาติ 23 ม.ค. 2563สพฐ.แจง กมธ.การศึกษา ปมปรับโครงสร้างศธ.

การพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้น

usericon

เรื่อง         การพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน        นางสาวกณิกา คำเครื่อง
                ครูชำนาญการ โรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่รายงาน        2558
บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้ เป็นการพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนที่สร้างขึ้นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังจากได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 28 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 14 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ ชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.25 - 0.76 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.25 - 0.87 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.80 และแบบวัดความพึงพอใจ จำนวน 20 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐาน ใช้ t - test แบบ dependent
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 84.29/82.74
        2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.6834 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้า ในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 68.34
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        4. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
oomsin898954 27 ม.ค. 2559 เวลา 12:46 น. 0 354
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^