LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2560‘ครูวัลย์’ เล็งฟ้องให้ลำดับ 18 โมฆะ หึ่งมติกศจ.ตากส่อไม่ชอบกม. เหตุอำนาจบรรจุเป็นของ ‘ศธจ.’ 23 พ.ย. 2560เอาแน่!!ปี61สอบครูผู้ช่วยภาค ก ใช้แบบ ก.พ. 23 พ.ย. 2560ยกระดับ"สอบครู"ใช้เกณฑ์ก.พ. 23 พ.ย. 2560แชร์เก็บไว้เลย! แจกฟรี!! เอกสารเตรียมสอบ และกลยุทธ์พิชิตครูผู้ช่วย ปี61 โดยขงเบ้ง 23 พ.ย. 2560เช็คเลย! มาแล้ว สรุปตำแหน่งว่าง การคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2560 23 พ.ย. 2560บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบ ปี61 ใช้หลักเกณฑ์ใหม่ สอบครูผู้ช่วย ยึดแนวการสอบแบบก.พ. 23 พ.ย. 2560"หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ ครูคืนถิ่น 60" เช็คคร่าวๆ ก่อนรอเกณฑ์ประกาศฉบับจริง 23 พ.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร24-30พ.ย.60) 23 พ.ย. 2560กบข. แนะนำช่องทางใหม่ในการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกผ่านตู้ Smart Kiosk 23 พ.ย. 2560เปิดขั้นตอนและวิธีการสมัครโครงการครูคืนถิ่น สมัคร27พ.ย.-16ธ.ค.60

การพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้น

usericon

เรื่อง         การพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน        นางสาวกณิกา คำเครื่อง
                ครูชำนาญการ โรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่รายงาน        2558
บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้ เป็นการพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนที่สร้างขึ้นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังจากได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 28 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 14 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ ชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.25 - 0.76 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.25 - 0.87 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.80 และแบบวัดความพึงพอใจ จำนวน 20 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐาน ใช้ t - test แบบ dependent
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 84.29/82.74
        2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.6834 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้า ในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 68.34
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        4. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
oomsin898954 27 ม.ค. 2559 เวลา 12:46 น. 0 131
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^