LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

การพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้น

usericon

เรื่อง         การพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน        นางสาวกณิกา คำเครื่อง
                ครูชำนาญการ โรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่รายงาน        2558
บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้ เป็นการพัฒนาชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนที่สร้างขึ้นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังจากได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 28 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 14 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ ชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.25 - 0.76 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.25 - 0.87 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.80 และแบบวัดความพึงพอใจ จำนวน 20 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐาน ใช้ t - test แบบ dependent
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของชุดการสอน เรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 84.29/82.74
        2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.6834 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้า ในการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 68.34
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        4. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนเรื่องอาหารและสารเสพติด วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
oomsin898954 27 ม.ค. 2559 เวลา 12:46 น. 0 114
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^