LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2560"ตัวแทนครูจากทั่วประเทศ..ขอความเมตตา สพฐ. ทบทวนเกณฑ์ วฐ. อีกครั้ง หลังเกณฑ์ใหม่กระทบกับครูเก่า" 19 ต.ค. 2560กยศ.เอาจริง! หักเงินเดือนผู้เบี้ยวหนี้ เริ่มปี 61 19 ต.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 5 แล้ว! รอบ6 ภายในเดือนธันวาคม 2560 19 ต.ค. 2560โรงเรียนโสภณศิริราษฎร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ (สมัคร16-22ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560สพฐ.เปิดชื่อ 10 หลักสูตรอบรมครูยอดฮิต 19 ต.ค. 2560โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร16-29ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560โรงเรียนขาดครูไอที โรงพยาบาลยิ่งกว่า! 19 ต.ค. 2560ไม่ได้เรียบจบสายครูมา สามารถสอบเป็นครูได้มั้ยคะ 19 ต.ค. 2560มาแล้ว! กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ทั้งกรณีพิเศษ และรอบทั่วไป(อย่างไม่เป็นทางการ) 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. ปี2561

การใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลป

usericon

การใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลป
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชายและเด็กหญิงที่มีอายุ 4-5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2554 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 แผน 2) แบบทดสอบความพร้อมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 1 ฉบับ จำนวน 40 ข้อ 3) คู่มือการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 เกม แบ่งเป็น 3 ชุด จำนวน 27 เกม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ได้ผลสรุป ดังนี้
        1.    แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะ การอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 83.63/89.40 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ตามที่กำหนดไว้
        2.    การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยการพัฒนาทักษะการอ่านสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^