LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2561ปธ.คณบดีครุฯ/ศึกษาฯ ราชภัฏ ย้ำ ผลิตครู 5 ปี เผย มีนัดอีกรอบ 26 ต.ค.ขอคำตอบผลิตครู 4 ปี 20 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  20 ต.ค. 2561คุรุสภารับรองหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ตามมาตรฐานวิชาชีพ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 แห่ง 41 หลักสูตร  20 ต.ค. 2561"ครู" 4 ปี หรือ 5 ปี ปลายทางต้องมีคุณภาพ 20 ต.ค. 2561สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 60 อัตรา (สมัคร 22-26 ตุลาคม 2561) 20 ต.ค. 2561สุดยอด! กศจ.โคราช เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 318 อัตรา 20 ต.ค. 2561สพป.นครราชสีมา เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 98 อัตรา (สมัคร 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561)

การใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลป

usericon

การใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลป
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชายและเด็กหญิงที่มีอายุ 4-5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2554 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 แผน 2) แบบทดสอบความพร้อมเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 1 ฉบับ จำนวน 40 ข้อ 3) คู่มือการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 27 เกม แบ่งเป็น 3 ชุด จำนวน 27 เกม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ได้ผลสรุป ดังนี้
        1.    แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะ การอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 83.63/89.40 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ตามที่กำหนดไว้
        2.    การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยการพัฒนาทักษะการอ่านสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^