LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 90 อัตรา รายงานตัว 4ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560สพป.ระนอง เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา (วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สมัคร29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 12 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สำนักงาน กศน.กทม. รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ประจำปี 2560 23 มิ.ย. 2560วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บ. (ไม่ใช้วุฒิครู) 23 มิ.ย. 2560อีกครั้ง (23 มิถุนายน 2560) ป.ตรีอื่น อยากเป็นครูทำอย่างไรคะ/ครับ 23 มิ.ย. 2560กสถ.เผย อปท.ร้องขอให้เปิดสอบแข่งขันฯ ครูผู้ดูแลเด็ก และครูผู้ช่วย 1,932 อัตรา 23 มิ.ย. 2560กศจ.นครสวรรค์ อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 56 อัตรา รายงานตัว 6 ก.ค.2560

ผลของการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช

usericon

ชื่อผลงาน    ผลของการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ชื่อผู้เขียน         นางพัชนุช วงศ์มะโน
ปีการศึกษา     2557


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขุนยวม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2557 จำนวน 20 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม
2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียนจำนวน 15 แผน 15 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 89.41/81.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์
80 /80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่มาตรฐานกำหนดไว้ แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนที่ผู้รายงานสร้างขึ้นนี้มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปทดลองใช้กับนักเรียนกลุ่มใหญ่หรือขยายผลการใช้ต่อไปได้
puchanooch 14 ธ.ค. 2558 เวลา 16:33 น. 0 98
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^