LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2564การยกเว้นเกณฑ์อัตรากำลังข้าราชการครูฯ สังกัดสพฐ. เพื่อบรรจุนักศึกษาทุนตามโครงการต่าง ๆ 26 พ.ย. 2564มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี รับสมัครครูผู้สอนปฐมวัย วุฒิป.ตรี เงินเดือน 21,000.-บาท 26 พ.ย. 2564โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 25-30 พ.ย.2564 25 พ.ย. 2564การรับรองคุณวุฒิ เพื่อประโยชน์ในการบรรจุและแต่งตั้งเป็น ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 25 พ.ย. 2564ด่วนที่สุด การกำหนดตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ (25 พ.ย.2564) 25 พ.ย. 2564เคาะแล้ว! เกณฑ์คัดเลือก "ศึกษานิเทศก์-ผอ.-รองผอ.สถานศึกษาอาชีวะฯ" ชายแดนใต้ 25 พ.ย. 2564ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 12/2564 วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 25 พ.ย. 2564สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเปิดรับสมัครนักเรียนนายสิบตำรวจ ประจำปี 2564 จำนวน 6,599 อัตรา  25 พ.ย. 2564ศธ. เตรียมจัดงานวันเด็ก ประจำปี 65 ผ่านระบบออนไลน์ แถลงรายละเอียด 5 ม.ค.นี้ 25 พ.ย. 2564สพฐ. ปลื้มรร.เรียนแบบ Active Learning แล้ว กว่า 90% ส่วนหลักสูตรสมรรถนะ นำร่อง265 รร.พื้นที่นวัตกรรม

ผลของการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช

usericon

ชื่อผลงาน    ผลของการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ชื่อผู้เขียน         นางพัชนุช วงศ์มะโน
ปีการศึกษา     2557


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขุนยวม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2557 จำนวน 20 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง ชีวิตของพืช ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม
2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้เอกสารประกอบการเรียนจำนวน 15 แผน 15 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นข้อสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 89.41/81.50 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์
80 /80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่มาตรฐานกำหนดไว้ แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนที่ผู้รายงานสร้างขึ้นนี้มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปทดลองใช้กับนักเรียนกลุ่มใหญ่หรือขยายผลการใช้ต่อไปได้
puchanooch 14 ธ.ค. 2558 เวลา 16:33 น. 0 473
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^