LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2563สพป.พิษณุโลก เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 2-6 มีนาคม 2563 27 ก.พ. 2563มรภ.ศรีสะเกษ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา สมัครตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. -30 เม.ย.2563 27 ก.พ. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1163 ตรวจสอบข้อมูลบัญชีโรงเรียนสำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น 26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กล

usericon

บทคัดย่อ

ชื่องาน รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระ
     การเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล
     วัดราษฎร์นิยมธรรม
ชื่อผู้ศึกษา นางสุภาวดี โสภาวรรณ
ปีที่ศึกษา     2556

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทักษะการเรียนทักษะการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม    และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนที่ใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม อำเภอศรีราชา จังหวัดสระบุรี จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แบบประเมินคุณภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย แบบวัดความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาคุณภาพการวิเคราะห์ E1/E2 เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ด้วยการทดสอบที (t-test) และวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนฯด้วยการหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย
ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สรุป ดังนี้
1. คุณภาพ โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.65 อยู่ในระดับดีมาก
     2. ประสิทธิภาพ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.68 /84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ที่กำหนดไว้
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง ทักษะการเขียนโดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
kobkero599 09 ธ.ค. 2558 เวลา 21:52 น. 0 245
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^