LASTEST NEWS

28 ก.ย. 2563ล่าสุด! เปิดสอบครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่น 23 สาขาวิชาเอก 958 อัตรา 28 ก.ย. 2563กศจ.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 19 อัตรา รายงานตัว 1 ตุลาคม 2563 28 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 28 ก.ย. 2563ท้องถิ่น ปี 63 เปิดสอบปี 64 รับ65 ตำแหน่ง 4,157 อัตรา เฉพาะครูผู้ช่วย 958 อัตรา 23 วิชาเอก 27 ก.ย. 2563โรงเรียนกิตติรวี รับสมัครครู 2 อัตรา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ บ้านพักฟรี ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต ฟรี 27 ก.ย. 2563วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 10 อัตรา 27 ก.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนเปลี่ยนแปลงเงินจัดสรรงบประมาณฯ ค่าเช่าบ้านเพิ่มเติม 26 ก.ย. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 26 ก.ย. 2563กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 แล้ว! 26 ก.ย. 2563กศจ.นครสวรรค์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่)

รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กล

usericon

บทคัดย่อ

ชื่องาน รายงานการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระ
     การเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล
     วัดราษฎร์นิยมธรรม
ชื่อผู้ศึกษา นางสุภาวดี โสภาวรรณ
ปีที่ศึกษา     2556

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทักษะการเรียนทักษะการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม    และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนที่ใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดราษฎร์นิยมธรรม อำเภอศรีราชา จังหวัดสระบุรี จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แบบประเมินคุณภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย แบบวัดความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาคุณภาพการวิเคราะห์ E1/E2 เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ด้วยการทดสอบที (t-test) และวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนฯด้วยการหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย
ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สรุป ดังนี้
1. คุณภาพ โดยรวมมีค่าเฉลี่ย 4.65 อยู่ในระดับดีมาก
     2. ประสิทธิภาพ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.68 /84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ที่กำหนดไว้
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง ทักษะการเขียนโดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน โดยใช้สิ่งแวดล้อมใกล้ตัว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
kobkero599 09 ธ.ค. 2558 เวลา 21:52 น. 0 293
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^