LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะของนักเรียน ระดับปฐมว

usericon

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะของนักเรียน ระดับปฐมว
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ     1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาความสามารถทางสติปัญญาตามแนวคิดทฤษฏีพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้สำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย
3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางสติปัญญาตามแนวคิดทฤษฏีพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้สำหรับนักเรียนระดับปฐมวัยก่อนการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัยและหลังการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย
4) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียน ระดับปฐมวัย กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนอนุบาล 1 โรงเรียนบ้านนาคูณน้อยหนองหัวงัว ตำบล นาคูณใหญ่ อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling)
    ผลการศึกษา พบว่า
        1. ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย
มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 82.03 / 83.68 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
        2. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัยมีความสามารถทางสติปัญญาตามแนวคิดทฤษฏีพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้อยู่ในระดับสูง ( = 1.61)
        3. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย มีความสามารถทางสติปัญญาตามแนวคิดทฤษฏีพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้หลังการใช้ชุดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยศิลปะสำหรับนักเรียน
ระดับปฐมวัยมีค่าเท่ากับ 0.7696 หรือคิดเป็นร้อยละ 76.96 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 76.96
kuntee 12 ก.ย. 2556 เวลา 20:58 น. 0 348
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^