LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560น.ศ.โวยเปิดผู้ไม่มีใบวิชาชีพสอบครู 23 มี.ค. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 12/2560 23 มี.ค. 2560นายกฯ ห่วงคะแนนโอเน็ต ม.6 23 มี.ค. 2560ดราม่า! โซเชียลเสียงแตกผ่านแฮชแท็ก #ครูผู้ช่วย หลังมติ ก.ค.ศ.เปิดให้บุคคลภายนอกสอบครูผู้ช่วยได้ 23 มี.ค. 2560โรงเรียนบ้านสันกำแพง รับสมัครครู 7 อัตรา เงินเดือน 9,140-23,000บาท สมัคร22-30มี.ค.60 22 มี.ค. 2560กศจ.ขอนแก่น เปิดสอบครูผู้ช่วย 23 สาขาวิชา รวม 141 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย 17 สาขาวิชา รวม 120 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560ม.44เฉือนอำนาจก.ค.ศ ลดจำนวนบอร์ด/ยังจัดสอบครูแต่คุมห่างๆเหมือนก.พ. 22 มี.ค. 2560หลุดจากบอร์ด ก.ค.ศ.ผู้แทนครูจะไปอยู่ไหน???

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะ
หาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข
ชื่อผู้วิจัย     นางทัศวรรณ เชื่อเมือง

    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. สร้างและหาประสิทธิภาพ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) หน่วยการเรียนรู้ ปฎิกิริยาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ ปฏิกิริยาเคมี ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) 3. ศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2/3 จำนวน 29 คน โรงเรียนสวัสดิ์รัตนาภิมุข อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) หน่วยการเรียนรู้ ปฏิกิริยาเคมี ทั้งหมด 6 ชุด 2. แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 11 แผน 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบปรนัยเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 4. แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าที (t – test) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
    1. การสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) หน่วยการเรียนรู้ ปฎิกิริยาเคมี มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เท่ากับ 82.11 / 81.18
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle :7E) อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^