LASTEST NEWS

16 ก.ย. 2562โรงเรียนบ้านศาลา เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา สมัคร 9-20 ก.ย.2562 16 ก.ย. 2562สพฐ.ประกาศรายชื่อและการขึ้นบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป(ส่วนกลาง) 16 ก.ย. 2562ชี้ต้องรื้อระบบผลิตครูหนุนครูเก่งได้โชว์กึ๋น 15 ก.ย. 2562ยื่นกมธ.กระจายอำนาจฯสอบ 98 ครูผดด.ถูกออกจากราชการไม่เป็นธรรม 15 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 15 ก.ย. 2562เปิดรับสมัครครูรัก(ษ์)ถิ่น ปี2563 15 ก.ย. 2562เสมา1 ยื้อควบ-รวม รร.ขนาดเล็ก15,000 แห่ง 15 ก.ย. 2562สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ปี2562 15 ก.ย. 2562กศจ.หนองคาย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.อุดรธานี จำนวน 3 อัตรา 15 ก.ย. 2562กศจ.ลำปาง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 1 อัตรา รายงานตัว 20 กันยายน 2562

เผยแพร่ผลงาน

usericon

บทคัดย่อ

เรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
ผู้รายงาน นางคอบเซาะ สาและ ครูโรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2557
.............................................................................................................................................................
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านจับใจความก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี จำนวน 1 ห้องเรียน 28 คน โดยได้รับการจัดการเรียนรู้จากแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความภาษาไทยและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.45 / 82.02 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 39.16 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R โดยภาพรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
amad394 28 พ.ย. 2558 เวลา 11:08 น. 0 255
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^