LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ระนอง ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

เผยแพร่ผลงาน

usericon

บทคัดย่อ

เรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
ผู้รายงาน นางคอบเซาะ สาและ ครูโรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2557
.............................................................................................................................................................
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านจับใจความก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี จำนวน 1 ห้องเรียน 28 คน โดยได้รับการจัดการเรียนรู้จากแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความภาษาไทยและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.45 / 82.02 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 39.16 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R โดยภาพรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
amad394 28 พ.ย. 2558 เวลา 11:08 น. 0 96
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^