LASTEST NEWS

25 ก.ค. 2560เปิดสอบท้องถิ่น รับ 85 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา รับสมัครถึง 1 ก.ย.นี้ 25 ก.ค. 2560ชัดเจนอย่างเป็นทางการ! สอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น เปิดระบบรับสมัคร 10 สิงหาคมนี้ 25 ก.ค. 25601 ปี 6 เดือน กว่าจะได้ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู" ต้องผ่านอะไรมาบ้าง 24 ก.ค. 2560ครูถูกเบี้ยวอบรมคูปองหัวละ 10,000 24 ก.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 4562 เรื่อง แนวทางการสรรหาและบริหารอัตรากำลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 24 ก.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 24 ก.ค. 2560หึ่งชง ครม.เด้ง ‘กมล’ พ้น สกศ.ไปสำนักนายกฯ โยก ‘สุเทพ’ นั่งแทน ดัน ‘กฤตชัย’ เสียบเลขาฯ อาชีวะ 24 ก.ค. 2560ขาดเพียบ!! ศธภ.ขาดบุคลากรกว่า 1 พันอัตรา เตรียมรับโอนข้ามกระทรวงหลังเกลี่ยอัตรากำลังรอบ 2 24 ก.ค. 2560ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา แจ้งข่าวเปิดสอบข้าราชการท้องถิ่น น่าจะประกาศรับสมัคร 25ก.ค.2560 นี้ 24 ก.ค. 2560ภตช.ร้อง "นายกฯ" ตรวจสอบเงื่อนไขอบรม เลื่อนวิทยฐานะครู

เผยแพร่ผลงาน

usericon

บทคัดย่อ

เรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
ผู้รายงาน นางคอบเซาะ สาและ ครูโรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2557
.............................................................................................................................................................
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านจับใจความก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี จำนวน 1 ห้องเรียน 28 คน โดยได้รับการจัดการเรียนรู้จากแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความภาษาไทยและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.45 / 82.02 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 39.16 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R โดยภาพรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
amad394 28 พ.ย. 2558 เวลา 11:08 น. 0 107
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^