LASTEST NEWS

17 ต.ค. 2562ด่วนที่สุด! การพิจารณาย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 17 ต.ค. 2562ใบตองแห้งOnair - ครูใหม่ซวย งบ ศธ.ติดโครงสร้างเทอะทะ 17 ต.ค. 2562มาแล้วเรียกบรรจุข้าราชการท้องถิ่นรอบล่าสุด 17 ต.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่ 17-25 ต.ค.2562 17 ต.ค. 2562ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก โพสต์การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กรณีกลุ่มลูกจ้าง สพฐ.ประท้วง "แค่เจียด...ก็จบ" 17 ต.ค. 2562วุฒิที่ ก.พ. กำหนดให้คัดเลือกเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 – พ.ศ. 2564 17 ต.ค. 2562ประกาศแล้ว! กำหนดการสอบภาค ก.พิเศษ ประจำปี 2563 เปิดสอบ ก.พ. ภาค ก พิเศษ ปี2563 16 ต.ค. 2562"กรมบัญชีกลาง"ยอมกลุ่มลูกจ้างชั่วคราว สพฐ. ได้รับสิทธิประกันสังคมและสวัสดิการ  มีผลทันที  16 ต.ค. 2562รมว.ศธ.ยืนยัน! ลูกจ้างชั่วคราว สพฐ.ได้รับสิทธิ-สัญญาจ้างตามเดิม พร้อมรับเงินค้างจ่าย 20ต.ค.นี้ 16 ต.ค. 2562กศจ.ตรัง ประกาศผลย้ายครู รอบที่ 2 ปีพ.ศ.2562

เผยแพร่ผลงาน

usericon

บทคัดย่อ

เรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
ผู้รายงาน นางคอบเซาะ สาและ ครูโรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2557
.............................................................................................................................................................
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านจับใจความก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี จำนวน 1 ห้องเรียน 28 คน โดยได้รับการจัดการเรียนรู้จากแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความภาษาไทยและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R
ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.45 / 82.02 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความ มีผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 28.22 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R โดยภาพรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
amad394 27 พ.ย. 2558 เวลา 20:59 น. 0 299
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^