LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งธุรการการเงิน (สมัคร22-26ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 20 อัตรา 23 ม.ค. 2561ธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครงาน 33 อัตรา สมัคร22-25ม.ค.61 22 ม.ค. 2561คุรุสภาประกาศแนวทาง ส่งเสริมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพครู 22 ม.ค. 2561ขู่ตัดงบฯ"หลักสูตรห่วย"ฝืนเปิดรับนศ. 22 ม.ค. 2561ตะลึง! ศธ.ปล่อยครูกู้ยาวถึงอายุ 126 ปี ผ่อนชำระหนี้ 519 งวด 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร22-26มกราคม2561 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีไทย - เอเชีย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (สมัคร25-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561"บิ๊กตู่"วางระบบขรก.ใหม่ ให้ผู้น้อยประเมินงานเจ้านาย

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การอ่านและการเขียนคำยาก

usericon

เรื่อง    รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา    นางอรัญญา นันอุมาลี
สถานที่    โรงเรียนบ้านลุงประดู่ อำเภอชุมพวง
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
ปีการศึกษา    2557     
บทคัดย่อ
    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและการเขียนคำยาก ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและการเขียนคำยาก และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้บทเรียนเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและเขียนคำยาก
ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้ศึกษาได้เลือกกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านลุงประดู่ อำเภอชุมพวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 6 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและการเขียนคำยาก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุดการอ่านและการเขียนคำยาก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย (Mean ค่าร้อยละ (Percentage)
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบความแตกต่างของคะแนนแบบทดสอบก่อนเรียนและ หลังเรียน โดยใช้ค่า t (t - test) แบบ Dependent
    ผลการศึกษาพบว่า
    บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและการเขียนคำยาก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มีประสิทธิภาพ 86.50/89.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและการเขียนคำยาก หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านและการเขียนคำยาก อยู่ในระดับ พอใจมาก x ̅ = 2.94 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. = 0.10
aranya1188 15 พ.ย. 2558 เวลา 16:35 น. 0 81
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^