LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2560ด่วน!! รับสมัครและสอบคัดเลือกเข้าศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 17 ม.ค. 2560ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการจัดสรรงบประมาณปีพ.ศ.2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน 17 ม.ค. 2560คลังเคาะลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบสอง เม.ย.นี้ เตรียมเพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา-จน 1,500/เดือน 17 ม.ค. 2560แต่งตั้งข้าราชการครูฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 17 ม.ค. 2560นายกฯ ลั่นแก้ปัญหาหนี้ครูทั้งระบบ 17 ม.ค. 2560ไฟเขียวโยกเงินเดือน "รองผอ.ดอกจัน" ปรับเพิ่ม 24 เก้าอี้ "บิ๊กศึกษาธิการภาค" แทน 17 ม.ค. 2560ห้ามพลาด! รับสมัครครูธุรการ 7 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ไม่ต้องใช้วุฒิครู สพป.พิจิตร เขต 1 17 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา 17 ม.ค. 2560ศธ.ห่วงโรงเรียน 6.3 พันแห่งวิกฤต 16 ม.ค. 2560ศธ.เตรียมคืนสถานะ"ครูแพะ"ภายใน1เดือน

ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อชุด :    ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
ชื่อผู้ศึกษา :    นางวิภาดา ถูนาแก้ว
ปีการศึกษา    :    2557

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ อำเภอเวียงแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 19 คน ได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลทำโดยนำคะแนนระหว่างเรียน และคะแนนหลังเรียนของแต่ละเล่ม มาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ (E1/E2) ของเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น และศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความก้าวหน้า และค่าร้อยละ แล้วจึงนำผลการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ มาวิเคราะห์หาค่าระดับความพึงพอใจ โดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น เล่มที่ 1–10 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานเฉลี่ยร้อยละ 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้ค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 83.92/84.84
2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน คะแนนก่อนเรียนได้เท่ากับ 8.21 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 27.37 คะแนนหลังเรียนได้เท่ากับ 26.74 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 89.12 คะแนนความก้าวหน้าได้เท่ากับ 18.53 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 61.75
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 19 คน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.95, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.17)
vipada.tnk 13 พ.ย. 2558 เวลา 22:57 น. 0 66
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^