LASTEST NEWS

16 ก.ค. 2562ด่วน! กสถ.ชี้แจงแล้ว! ตอบทุกประเด็นปัญหาจัดสอบท้องถิ่นปี 62 - รวมถึง "ข้อแนะนำ" ซึ่งอยู่ที่ปกหน้าของแบบทดสอบ 15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62 15 ก.ค. 2562ใครเจอข้อสอบท้องถิ่น ภาค ข ปี 62 ที่ฮาแบบนี้ไหม? 15 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล" ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สินครู 15 ก.ค. 2562สมศ.มั่นใจสถานศึกษาพร้อมประเมินรอบ4 15 ก.ค. 2562( ประกาศแล้ว ) กรมส่งเสริมการเกษตร รับสมัครสอบเข้ารับราชการ ทั่วประเทศ 210 อัตรา 15 ก.ค. 2562รฟท. ไฟเขียว จ้างพนักงานเพิ่ม 1,330 อัตรา รองรับรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง 15 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 15 ก.ค. 2562การจัดเรียงเอกสารและหลักฐาน สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 14 ก.ค. 2562ชาวเน็ตถาม กระทู้ถาม..การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เกี่ยวอะไรกับสอบ ท้องถิ่น 2562 ช่วยตอบทีค่ะ งง

แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางคณ

usericon

แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน 	ทางคณ
ชื่อเรื่อง    แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน
    ทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2
ผู้ศึกษา    อัจฉรา พุฒิมณี
ปีการศึกษา    2554

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ของแบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับ เด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของผู้เรียนชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยแบบฝึก เสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียนชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดพระทรง (สุทธิวิเทศอุปถัมภ์) จำนวน 25 คน ผู้ศึกษานำแบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ไปใช้ ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กับประชากร จำนวน 25 คน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 เป็นเวลา 5 สัปดาห์ จำนวน 15 คาบ คาบละ 20 นาที ผู้ศึกษาดำเนินการทดลองตามรูปแบบการทดลองโดยใช้กลุ่มเดียว One group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหาร เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบฝึก เสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 จำนวน 15 แผน และแบบทดสอบวัดความสามารถทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการศึกษา
            1.    แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 96.92/95.20
    2.    ผู้เรียนมีคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวมและรายด้าน ทั้ง 3 ด้าน คือ การสังเกต การเปรียบเทียบ และการจำแนกสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^