LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60 20 พ.ย. 2560เบื้องหลัง"ครูแอน-ครูวัลย์"ทำไม?..ชวดบรรจุ"ครูผู้ช่วย" 20 พ.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 149 อัตรา กรมทางหลวง เปิดสอบพนักงานเงินทุนฯ สมัคร16 - 22 พ.ย. 2560 19 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 19 พ.ย. 2560“ครูจอมทรัพย์”งานเข้า คนเลี้ยงควายแจ้งความให้เอาผิด! 19 พ.ย. 2560ควรผลักดันให้มีครูสายสนับสนุนประจำโรงเรียน เพื่อช่วยให้ครูได้สอนอย่างเต็มเวลา 19 พ.ย. 2560การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาที่อยากเห็น โดย ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก 19 พ.ย. 2560สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา 19 พ.ย. 2560กศจ.สมุทรสงคราม เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 20 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60

แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางคณ

usericon

แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน 	ทางคณ
ชื่อเรื่อง    แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน
    ทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2
ผู้ศึกษา    อัจฉรา พุฒิมณี
ปีการศึกษา    2554

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ของแบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับ เด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของผู้เรียนชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยแบบฝึก เสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียนชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดพระทรง (สุทธิวิเทศอุปถัมภ์) จำนวน 25 คน ผู้ศึกษานำแบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 ไปใช้ ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ กับประชากร จำนวน 25 คน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 เป็นเวลา 5 สัปดาห์ จำนวน 15 คาบ คาบละ 20 นาที ผู้ศึกษาดำเนินการทดลองตามรูปแบบการทดลองโดยใช้กลุ่มเดียว One group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหาร เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบฝึก เสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 จำนวน 15 แผน และแบบทดสอบวัดความสามารถทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการศึกษา
            1.    แบบฝึกเสริมประสบการณ์การประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน ทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นปฐมวัย (อนุบาล) ปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 96.92/95.20
    2.    ผู้เรียนมีคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยรวมและรายด้าน ทั้ง 3 ด้าน คือ การสังเกต การเปรียบเทียบ และการจำแนกสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^