LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2562กศจ.ปัตตานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 10 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 24 ก.ย.62 21 ก.ย. 2562สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 อัตรา - รายงานตัว 27 ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562สพม.6 รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท 21 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 21 ก.ย. 2562สะเทือนวงการครู! "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" แฉขบวนการตุ๋นสอบบรรจุครู-เรียกรับเงิน จ.สุรินทร์ 21 ก.ย. 2562สมาพันธ์สมาคมครูไทยบุกยื่น “ชวน” ร้องยุติการยุบโรงเรียนเล็กทั่วประเทศ 15,158 แห่ง 20 ก.ย. 2562โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่23-30 ก.ย.2562 20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ม.3

usericon

ชื่อรายงาน        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ     
โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ23101 ภาษาอังกฤษ 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวนนทพร อรรถาวีย์
สาระการเรียนรู้    ภาษาต่างประเทศ
สถานศึกษา        โรงเรียนระหานวิทยา อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร
ปีที่ศึกษา        2560
บทคัดย่อ    

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ 23101 ภาษาอังกฤษ 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ23101 ภาษาอังกฤษ 5
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 37 คน โรงเรียนระหานวิทยา อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้การวิจัย ประกอบด้วย
1) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา
อ23101 ภาษาอังกฤษ 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา
อ23101 ภาษาอังกฤษ 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ23101 ภาษาอังกฤษ 5
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ใช้ระยะเวลาในการทดลอง จำนวน 15 ชั่วโมง (ไม่รวมทดสอบก่อนเรียนและ
หลังเรียน) ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 สถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย
โดยทดสอบค่าที (t – test dependent)



ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว
โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ23101 ภาษาอังกฤษ 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 83.38/84.68
ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึก
ทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ23101
ภาษาอังกฤษ 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิค เอส คิว โฟร์ อาร์ (SQ4R) รายวิชา อ23101 ภาษาอังกฤษ 5
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.68
nontaporn.jah 14 มิ.ย. 2562 เวลา 19:19 น. 0 115
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^