LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2560( สิ้นสุดการรอคอย!! ) ประกาศแล้ว เปิดสอบท้องถิ่น ปี 2560 - รับสมัคร Internet 10ส.ค.-1ก.ย.2560 26 ก.ค. 2560เช็ค 25 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา ใช้เปิดสอบท้องถิ่นปี2560 - สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560 25 ก.ค. 2560ต่อลมหายใจลูกหนี้กยศ. คลังยังไม่พร้อมหักเงินเดือนนี้ 25 ก.ค. 2560เปิดสอบท้องถิ่น รับ 85 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา รับสมัครถึง 1 ก.ย.นี้ 25 ก.ค. 2560ชัดเจนอย่างเป็นทางการ! สอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น เปิดระบบรับสมัคร 10 สิงหาคมนี้ 25 ก.ค. 25601 ปี 6 เดือน กว่าจะได้ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู" ต้องผ่านอะไรมาบ้าง 24 ก.ค. 2560ครูถูกเบี้ยวอบรมคูปองหัวละ 10,000 24 ก.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 4562 เรื่อง แนวทางการสรรหาและบริหารอัตรากำลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 24 ก.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 24 ก.ค. 2560หึ่งชง ครม.เด้ง ‘กมล’ พ้น สกศ.ไปสำนักนายกฯ โยก ‘สุเทพ’ นั่งแทน ดัน ‘กฤตชัย’ เสียบเลขาฯ อาชีวะ

ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะสุขศึกาาและพลศึกษา เรื่อง ดูแลตัวเราและค

usericon

ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะสุขศึกาาและพลศึกษา เรื่อง ดูแลตัวเราและค

ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านออน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่


ชื่อผู้ศึกษา    นายวีระชัย ลีพัฒนา


ปีที่ศึกษา    2555

บทคัดย่อ

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านออนอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะเรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3 โรงเรียนบ้านออน ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะสุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง ดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนบ้านออนตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ปีการศึกษา 2554 ที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะ เรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ จำนวน 1 ห้อง 17 คนเป็นนักเรียนชาย 12 คน นักเรียนหญิง 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มี 3ชนิดประกอบด้วยแบบฝึกเสริมทักษะชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 15 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา เรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ ใช้เกณฑ์( E1/ E2 ) เท่ากับ 80/80 การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้สถิติ การหาร้อยละความก้าวหน้าของคะแนนเฉลี่ยของนักเรียน ก่อนเรียน หลังเรียน ส่วนการวัดความพึงพอใจ ด้วยค่าเฉลี่ยและร้อยละ
ผลการศึกษา
1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีค่าเท่ากับ 87.18/ 93.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 39.22
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดคิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.52
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^