LASTEST NEWS

27 พ.ค. 2560มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัยและบุคคลเข้าทำงาน รวม 80 อัตรา 27 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 27 พ.ค. 2560( รับสมัคร 18 อัตรา ) สพป.นครราชสีมา เขต 6 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูธุรการ (ป.ตรีทุกสาขา) 1-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณปี 2560 (ครั้งที่3) เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการตามกรอบรอบที่ 4 27 พ.ค. 2560คำสั่ง สป. เรื่อง มอบอำนาจให้ศึกษาธิการภาค ปฏิบัติราชการแทน 27 พ.ค. 2560อบจ.นนทบุรี เปิดสอบพนักงานจ้างทั่วไป ตำแหน่งนักการภารโรง 34 อัตรา สมัคร 24พ.ค.-1มิ.ย.2560 27 พ.ค. 2560​ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 260/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 19/2560 27 พ.ค. 2560สพม.1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท สมัคร31พ.ค.-6มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เปิดรับสมัครพนักงานขับรถยนต์ เงินเดือน10,000.-บ. สมัคร23พ.ค.-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560กรมสรรพากร เปิดสอบรับราชการ 587 อัตรา สมัครออนไลน์5-29มิ.ย.60

ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะสุขศึกาาและพลศึกษา เรื่อง ดูแลตัวเราและค

usericon

ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะสุขศึกาาและพลศึกษา เรื่อง ดูแลตัวเราและค

ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านออน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่


ชื่อผู้ศึกษา    นายวีระชัย ลีพัฒนา


ปีที่ศึกษา    2555

บทคัดย่อ

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านออนอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะเรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3 โรงเรียนบ้านออน ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะสุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง ดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนบ้านออนตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ปีการศึกษา 2554 ที่มีต่อชุดฝึกเสริมทักษะ เรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ จำนวน 1 ห้อง 17 คนเป็นนักเรียนชาย 12 คน นักเรียนหญิง 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มี 3ชนิดประกอบด้วยแบบฝึกเสริมทักษะชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น จำนวน 15 เรื่อง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา เรื่องดูแลตัวเราและครอบครัวด้วยการสร้างเสริมสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยและแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ การหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ ใช้เกณฑ์( E1/ E2 ) เท่ากับ 80/80 การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้สถิติ การหาร้อยละความก้าวหน้าของคะแนนเฉลี่ยของนักเรียน ก่อนเรียน หลังเรียน ส่วนการวัดความพึงพอใจ ด้วยค่าเฉลี่ยและร้อยละ
ผลการศึกษา
1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีค่าเท่ากับ 87.18/ 93.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 39.22
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดคิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.52
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^