LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2560สพฐ.เปิดชื่อ 10 หลักสูตรอบรมครูยอดฮิต 19 ต.ค. 2560โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร16-29ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560โรงเรียนขาดครูไอที โรงพยาบาลยิ่งกว่า! 19 ต.ค. 2560ไม่ได้เรียบจบสายครูมา สามารถสอบเป็นครูได้มั้ยคะ 19 ต.ค. 2560มาแล้ว! กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ทั้งกรณีพิเศษ และรอบทั่วไป(อย่างไม่เป็นทางการ) 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. ปี2561 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย ว16 (กรณีพิเศษ) ปีงบประมาณ 2561 19 ต.ค. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 541/2560 การประชุมองค์กรหลัก ศธ. 18 ต.ค. 2560ประกาศผลสอบความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) 2560 ผลสอบ กพ ภาค ก 2560 เช็คที่นี่ 18 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! ก กลางท้องถิ่น "ยกเลิกหลักเกณฑ์" บรรจุพนักงานจ้างเป็นครู โดยไม่ต้องสอบแข่งขันฯ

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด  สุขภาพดีชีวีเป็นสุข
ชื่อเรื่อง            รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข
            สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค
            กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
หน่วยงาน         โรงเรียนบ้านหนองนาไฮโนนสะอาด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
            อุดรธานี เขต 1
ผู้จัดทำ            นิตยา ศรีวิพันธุ์
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี
ชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหนองนาไฮโนนสะอาด อำเภอเพ็ญ ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบ
การเรียน ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพสมรรถภาพ และการป้องกันโรค
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหนองนาไฮโนนสะอาด อำเภอเพ็ญ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน
ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองนาไฮโนนสะอาด อำเภอเพ็ญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 21 คน โดยได้จากการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling )
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จำนวน 40 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.55 ถึง 0.77
ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.27 ถึง 0.64 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ
เท่ากับ 0.82 และ 3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 16 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.40 ถึง 0.55 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.80
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ
การทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t - test
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.71/83.45 เป็นไปตามเกณฑ์และสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
        2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหนองนาไฮโนนสะอาด อำเภอเพ็ญ ที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555
โรงเรียนบ้านหนองนาไฮโนนสะอาด อำเภอเพ็ญ ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน
ชุด สุขภาพดีชีวีเป็นสุข สาระการสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^