LASTEST NEWS

09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป

การพัฒนาชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอน

usericon

ชื่อเรื่อง        :    การพัฒนาชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์
โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E เรื่องความน่าจะเป็น
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ชื่อผู้วิจัย        :     นางสาวเรณู ทะบาง
ปีที่วิจัย        :    2558
บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ
ชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E เรื่องความน่าจะเป็น
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E เรื่องความน่าจะเป็น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E เรื่อง ความน่าจะเป็น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดหนองผา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวนทั้งหมด 30 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Samping) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E เรื่อง ความน่าจะเป็น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้รูปแบบทดลองแบบ One - Group Pretest – Posttest Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E จำนวน 5 ชุด มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 82.68 / 82.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E เรื่องความน่าจะเป็น หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ 5E อยู่ในระดับมากที่สุด

u54031390133 09 ก.ย. 2558 เวลา 14:04 น. 0 77
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^