LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2560วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 3 อัตรา 27 ก.พ. 2560"พรบ.พัสดุฯใหม่" กำหนดวิธีซื้อจ้าง3วิธี, ทำผิดโทษอาญาติดคุก 27 ก.พ. 2560ถอย!เพิ่มชั่วโมงเรียนอังกฤษ 27 ก.พ. 2560โรงเรียนเอกชนกทม.ปิดตัวเหตุขาดสภาพคล่อง 27 ก.พ. 2560กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้าทำงาน 50 อัตรา สมัคร3-17มี.ค.2560 27 ก.พ. 2560ห้ามสพฐ.จัด"อนุบาล3ขวบ"ทับซ้อน ผู้บริหารเอกชนจี้ศธ.แบ่งพท."สช.-อปท."ให้ชัดเจน 27 ก.พ. 2560ศธ.มั่นใจเก็บตกจัดอนุบาล 3 ขวบ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

usericon

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) ศึกษาทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนทุ่งเxxxยงพิทยาคม จังหวัดชลบุรี จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ (4) แบบประเมินแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ และ (5) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test dependent samples)

ผลการวิจัยพบว่า
(1)    ได้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 แผน โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.76 ซึ่งมีความเหมาะสมมากที่สุด
(2)    นักเรียนมีคะแนนทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะ คิดเป็นร้อยละ 88.31
(3)    นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ โดยรวม 4 ด้าน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
(4)    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.69 ซึ่งมีความพึงพอใจมากที่สุด
krunanzie 05 ก.ย. 2558 เวลา 21:24 น. 0 160
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^