LASTEST NEWS

26 ม.ค. 2564ลาออกจากครูผู้ช่วยหลังจากบรรจุได้ 4 เดือน 26 ม.ค. 2564กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 155 อัตรา - รายงานตัว 1-3 กุมภาพันธ์ 2564 26 ม.ค. 2564ไม่ผ่านภาค ก ก็สมัครได้ ศอ.บต. เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 22 อัตรา สมัคร 1-22 กุมภาพันธ์ 2564 26 ม.ค. 2564โรงเรียนจิตพิมล (มัธยมศึกษาปีที่ 1-6) ประกาศรับสมัครครู 3 อัตรา - สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 26 ม.ค. 2564สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรค่าตอบแทนผู้ปฏิบัติงานในห้ราชการ ม.ค.-มี.ค.64 25 ม.ค. 2564สทศ.สพฐ.เปิดอบรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-learning) หลักสูตรผ่านการรับรอง  นับชั่วโมง ว21 ทำวิทยฐานะได้  25 ม.ค. 2564สรุป (ร่าง) เกณฑ์วิทยฐานะครู ปรับใหม่ ล่าสุดที่เห็นชอบโดย ก.ค.ศ. 25 ม.ค. 2564วิทยฐานะเกณฑ์ใหม่ ประกาศใช้ 1 พ.ค.64 เข้มคงวิทยฐานะ 4 ปี ลดประเมินเอกสาร ยื่นผ่านระบบออนไลน์ 25 ม.ค. 2564แนะนำคุณครูครับ หลักสูตรอบรมออนไลน์ เก็บชั่วโมง ว21 จำนวน 20 ชั่วโมง คุรุพัฒนารับรองแล้ว! 24 ม.ค. 2564โรงเรียนที่มีนักเรียน 120 - 719 คน มีรองผอ.ได้ 1 คน

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

usericon

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) ศึกษาทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนทุ่งเxxxยงพิทยาคม จังหวัดชลบุรี จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ (4) แบบประเมินแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ และ (5) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test dependent samples)

ผลการวิจัยพบว่า
(1)    ได้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 แผน โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.76 ซึ่งมีความเหมาะสมมากที่สุด
(2)    นักเรียนมีคะแนนทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะ คิดเป็นร้อยละ 88.31
(3)    นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ โดยรวม 4 ด้าน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
(4)    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.69 ซึ่งมีความพึงพอใจมากที่สุด
krunanzie 05 ก.ย. 2558 เวลา 21:24 น. 0 461
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^