LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2562แฉ ครูถูกกดดันให้ออกจากราชการเหตุเป็นครูข้ามเพศ แถมโดนด่าแรง 18 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 18 ก.ค. 2562กพฐ.จี้สพท.สอดส่องหาทางปิด"รร.มัธยม"ที่มีเด็กน้อย เหตุอัตราการเกิดลดลงทั้งประเทศ 18 ก.ค. 2562สรุปประเด็นการมอบนโยบาย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 18 กรกฏาคม 2562 18 ก.ค. 2562“ณัฏฐพล” ลั่นใช้หลักบริหาร ดันการศึกษาไทย 18 ก.ค. 2562ต้องทำในเรื่องที่ควรทำ บทความโดยดร.รังสรรค์ มณีเล็ก 18 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล"ขอนับหนึ่งศึกษาปัญหาโรงเรียนทั้งประเทศ/แต่ให้ความสำคัญเรื่องครูอันดับ1 18 ก.ค. 2562ประกาศผลสอบท้องถิ่น ปี2562 เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ค ทั่วประเทศที่นี่ (ภายใน 5 ส.ค.2562) 17 ก.ค. 2562ชงรัฐสานต่อโครงการครูคืนถิ่น-เป้าหมายระยะยาว 17 ก.ค. 2562แนะปี3ปี4เรียนสาขาขาดแคลนแทนปิดป.บัณฑิต

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

usericon

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) ศึกษาทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนทุ่งเxxxยงพิทยาคม จังหวัดชลบุรี จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ (4) แบบประเมินแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ และ (5) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test dependent samples)

ผลการวิจัยพบว่า
(1)    ได้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 แผน โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.76 ซึ่งมีความเหมาะสมมากที่สุด
(2)    นักเรียนมีคะแนนทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะ คิดเป็นร้อยละ 88.31
(3)    นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ โดยรวม 4 ด้าน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
(4)    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.69 ซึ่งมีความพึงพอใจมากที่สุด
krunanzie 05 ก.ย. 2558 เวลา 21:24 น. 0 304
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^