LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ. 23 พ.ค. 2561วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร28พ.ค.-22มิ.ย.61 23 พ.ค. 2561บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รับสมัครพนักงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์บัดนี้-31พ.ค.61 23 พ.ค. 2561โรงเรียนวัดสุนทริกาวาส รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 พ.ค. 2561“คลัง” ออกระเบียบห้ามรับลูกจ้างชั่วคราว - ไม่ให้ขึ้นเงินเดือน 23 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัคร24พ.ค.-6มิ.ย.2561 23 พ.ค. 2561เลื่อน"ย้าย-สอบ"ขรก.2 หมื่นอัตรา สพฐ.คัด"ครู-บิ๊กรร."ส.ค.-ประกาศก.ย. รับมือเกษียณ-เลี่ยงกระทบ"เอกชน" 23 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วย-ผอ.โรงเรียนกว่า 2 หมื่นอัตรา 23 พ.ค. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัคร 21-29 พฤษภาคม 2561

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

usericon

การใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) ศึกษาทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนทุ่งเxxxยงพิทยาคม จังหวัดชลบุรี จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) แบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ (4) แบบประเมินแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ และ (5) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test dependent samples)

ผลการวิจัยพบว่า
(1)    ได้แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 8 แผน โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.76 ซึ่งมีความเหมาะสมมากที่สุด
(2)    นักเรียนมีคะแนนทักษะการสร้างสรรค์งานศิลปะ คิดเป็นร้อยละ 88.31
(3)    นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ โดยรวม 4 ด้าน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
(4)    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการสอนแบบสาธิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.69 ซึ่งมีความพึงพอใจมากที่สุด
krunanzie 05 ก.ย. 2558 เวลา 21:24 น. 0 191
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^