LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียน

usericon

เรื่อง            รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวทิพทิชา สำเนียงล้ำ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ    
    โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดอุบลวนาราม เทศบาลตำบลปลายบาง จังหวัดนนทบุรี

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดอุบลวนาราม เทศบาลตำบลปลายบาง จังหวัดนนทบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดอุบลวนาราม เทศบาลตำบลปลายบาง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 18 คน ดำเนินการในปีการศึกษา 2557 เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)

    ผลการทดลองพบว่า
1. ชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 87.27/83.70 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรม “ทัศนศิลป์สร้างสรรค์” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมาก
mahasawatnon 22 ส.ค. 2558 เวลา 20:36 น. 0 153
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^