LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด! การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2561 13 ธ.ค. 2560“ข้าราชการ” มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว.. ผิดวินัยหรือไม่ ? 13 ธ.ค. 25603 มหา’ลัยทำเฉยไม่แก้หลักสูตรไร้คุณภาพ 13 ธ.ค. 2560สพม.16 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง จำนวน 5 อัตรา (สมัคร19-25ธ.ค.60) 13 ธ.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ สมัคร19-25ธ.ค.60 13 ธ.ค. 2560สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัคร19-25ธ.ค.60 12 ธ.ค. 2560แชร์ด่วน! กทม.เปิดสอบครูผู้ช่วย 229 อัตรา 12 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด (แจ้ง ศธจ.ทุกจังหวัด และ สศศ.) รายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2/2560 มากกว่าหนึ่งแห่ง 12 ธ.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 130 อัตรา - รายงานตัว 21ธ.ค.60 12 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด! แต่งตั้งคณะกรรมการประชุมฯ ขับเคลื่อนด้านการบริหารงานบุคคลระหว่าง สพท.กับศธจ.

บทคัดย่อ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 2/2 โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์
ชื่อผู้รายงาน นางสาวสุคล ปราบณรงค์
ปีการศึกษา 2557
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์ตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 2/2 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรม
สร้างสรรค์ 3) เพื่อศึกษาความพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 2/2 กลุ่ม
ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2557 โรงเรียน
บ้านทุ่งนารี อา เภอป่ าบอน จังหวัดพัทลุง สังกัดสา นักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2
จา นวน 27 คน โดยดา เนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือแผนการ
จัดประสบการณ์การเรียนรู้กิจกรรมสร้างสรรค์ จา นวน 24 แผน แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคม แบบ
ประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมสร้างสรรค์ และแบบทดสอบวัดพฤติกรรมทางสังคม สถิติที่ใช้ในการ
วิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ( x ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์ E1/E2 เท่ากับ 81.02/81.60 2) ผลการ
เปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปี ที่ 2/2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรม
สร้างสรรค์ มีการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมสูงขึ้นหลังจากการได้รับกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างมีนัยสาคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .01 3) ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้น
อนุบาลชั้นปี ที่ 2/2 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( x = 2.94)
jsjutarut 12 ส.ค. 2558 เวลา 23:05 น. 0 108
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^