LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการ
เรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย
อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อผู้ศึกษา ฐิรัฏชญาน์ อัจฉวิยะสกุล
ปีที่ศึกษา 2556
บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุดชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 3 จำนวน 10 คนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 เรื่อง 2) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 15 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ซึ่งใช้สำหรับทดสอบนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบมี 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ดำเนินการเก็บข้อมูลตามขั้นตอน คือ การทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนจัดการเรียนรู้ (Pre – test) ด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ดำเนินการจัดการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย จำนวน 10 เล่ม แล้วทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน (Post-Test) โดยใช้แบบทดสอบชุดเดียวกับที่ใช้ทดสอบก่อนเรียน แล้วจึงได้ให้นักเรียนตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านแม่สูนน้อย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและร้อยละ

สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 86.55/89.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงขึ้น หลังจากใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 10 เล่ม ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นผลต่างมีค่าเท่ากับ 23.25 คะแนน
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ชีวิตและความปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด คือ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53
monjosing 03 ส.ค. 2558 เวลา 17:10 น. 0 954
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^