LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2562ลพบุรี เปิดระบบเว็บออนไลน์ ดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย แค่กรอกรหัสประชาชน ไม่ต้องบันทึกให้ยุ่งยาก 17 ส.ค. 2562สพฐ.ได้ตัวเลข"อาหารกลางวัน" อัตราใหม่แล้ว คิดตามขนาดรร."เล็ก- กลาง - ใหญ่ "เตรียมชงรมว.ศธ.พิจารณาต่อไป 17 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร 8-29 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562รอบ 14 มาแล้ว สถ.เตรียมเรียกบรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น 17 ส.ค. 2562โรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562“เทรนครู โดย เลิร์นเอ็ดดูเคชั่น” ต้นแบบโครงการนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมในวงกว้าง 17 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท 16 ส.ค. 2562( รวมลิงก์ ) ประกาศผลสอบ ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทั่วประเทศ 16 ส.ค. 2562กศจ.สมุทรสาคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 16 ส.ค. 2562อ.ก.ค.ศ.สศศ.(เขต จชต.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562

ขอเผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก     (รัตนกะลัสอนุสรณ์)
ชื่อผู้รายงาน         นางขนิษฐา สอาดนัก
ตำแหน่ง/สังกัด     ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์)

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบท้ายแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D) ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) ค่าดัชนีความสอดคล้อง ( IOC ) ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟ่า (α) ทดสอบค่าที ( t-test) และการวิเคราะห์เนื้อหา

สรุปผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) มีประสิทธิภาพ (E_1 / E_2 ) เท่ากับ 85.69/83.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดคือ 80/80
2.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ตามแนวทฤษฎีหมวก 6 ใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมพบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจในระดับ (x ̅ = 3.77, S.D = 0.78 )


kunkrupla24 03 ส.ค. 2558 เวลา 11:40 น. 0 270
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^