LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2562สิ้นสุดการรอคอย! เปิดสอบท้องถิ่น ปี2562 จำนวน 8,529 อัตรา ครูผู้ช่วย 1,784 อัตรา 23 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 23 มี.ค. 2562สพป.นครราชสีมา เขต 4 สำรวจตำแหน่งว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 จำนวน 58 อัตรา 23 มี.ค. 2562ยืนยันแล้ว! ปีนี้ สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 1/2562 ก่อนสิ้นเดือนกันยา 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 23 มี.ค. 2562สพม.40(เพชรบูรณ์) ประกาศผลย้ายครู ปีพ.ศ.2562 (กรณีปกติ) แล้ว 23 มี.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 96 อัตรา - รายงานตัว 18 เมษายน 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.กำแพงเพชร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 46 อัตรา - รายงานตัว 28 มี.ค.2562 22 มี.ค. 2562ประกาศแล้ว คดีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ 22 มี.ค. 2562กศจ.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 26 อัตรา (บัญชีกศจ.กระบี่) - รายงานตัว 29มี.ค.62

รายงานผลการเขียนภาษาอังกฤษ ม. 2

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs)
     กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    นายบรรลุ แดนดงยิ่ง
สถานที่    โรงเรียนหนองหานวิทยา อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี
ปีการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนหนองหานวิทยา อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ได้มาโดยการเลือกแบบความสะดวก จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน จำนวน 40 ข้อ เป็นข้อสอบแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานใช้สถิติทดสอบที (t-test)
ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
1.    แบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.34/83.10 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.    ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา(Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.5615 หมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 56.15
3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน โดยการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนโดยใช้คำกริยา (Verbs) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

banludaen 26 ก.ค. 2558 เวลา 17:20 น. 0 237
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^