LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา 26 ก.พ. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.พิษณุโลก จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 28 กุมภาพันธ์ 2563 26 ก.พ. 2563ข่าวดี ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.นครสวรรค์ 6 อัตรา- รายงานตัว 9 มี.ค.2563 นี้ 26 ก.พ. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 13 อัตรา (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 26 ก.พ. 2563ไม่ต้องผ่านภาค ก 111 อัตรา กรมสรรพากร เปิดรับสมัครพนักงานราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5 - 26 มีนาคม 2563 26 ก.พ. 2563กทม.สั่งปิด437รร. ช่วง26-28กุมภาพันธ์ ฝุ่นพิษพุ่งทั่วพื้นที่ 26 ก.พ. 2563สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 สรุปสถิติยอดผู้สมัครพนักงานราชการ วันแรก 232 อัตรา

บทคัดย่อ รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเมืองหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11
ชื้อผู้วิจัย    นายจรัส รัตนบรรณสกุล
สถานศึกษา    โรงเรียนเมืองหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ปีที่ทำวิจัย    ปีการศึกษา 2557
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และตรวจสอบประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ และศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกรเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างศึกษาจากประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ที่เลือกเรียนรายวิชางานเขียนแบบเบื้องต้น รหัสวิชา ง20249 จำนวน 30 คน การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบกลุ่มเดียววัดก่อนและหลัง (one-group pretest-posttest design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ และสอบถามความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ (E1/E2) ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่าชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย รายวิชางานเขียนแบบเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80โดยมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.67/84.00 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการใช้ชุดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนใช้ชุดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.00


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^