LASTEST NEWS

19 มิ.ย. 2561สรุปอัตราว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กศจ.กาฬสินธุ์ (ดูเป็นข้อมูลก่อนประกาศจริง) 19 มิ.ย. 256121 คำถาม 21 คำตอบ สำหรับ ว.21 19 มิ.ย. 2561เปิดศึก!! ผอ.ร.ร. ‘รัฐ-เอกชน’ ซัดกันนัว แย่ง น.ร.อุตลุต ถึงขั้น ‘ไม่มองหน้า’ 19 มิ.ย. 2561สพฐ. แจงทางเลือกอบรมครู มีหลายช่อง-เล็งรวมหลักสูตรดีเสนอ ก.ค.ศ. ขอวิทยฐานะได้ 18 มิ.ย. 2561แก้แล้ว! สพป.อุดรธานี เขต 1 เพิ่มสอบข้อเขียน พนักงานราชการครู 15 อัตรา (จากเดิมสัมภาษณ์อย่างเดียว) 18 มิ.ย. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.2561 18 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เปิดสอบพนักงานจ้าง และผู้ช่วยครู 25อัตรา (สมัคร20-29 มิถุนายน 2561) 18 มิ.ย. 2561โรงเรียนเจียรวนนทอุทิศ 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกฟิสิกส์ สมัคร 20-24มิ.ย.61 18 มิ.ย. 2561สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานสรรพากร จำนวน 2 อัตรา (สมัคร25-29มิ.ย.61) 18 มิ.ย. 2561สพฐ./สอศ./กศน.และท้องถิ่น เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 147 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป

บทคัดย่อ รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเมืองหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11
ชื้อผู้วิจัย    นายจรัส รัตนบรรณสกุล
สถานศึกษา    โรงเรียนเมืองหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ปีที่ทำวิจัย    ปีการศึกษา 2557
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และตรวจสอบประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ และศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกรเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างศึกษาจากประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ที่เลือกเรียนรายวิชางานเขียนแบบเบื้องต้น รหัสวิชา ง20249 จำนวน 30 คน การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบกลุ่มเดียววัดก่อนและหลัง (one-group pretest-posttest design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ และสอบถามความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ (E1/E2) ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่าชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย รายวิชางานเขียนแบบเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80โดยมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.67/84.00 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการใช้ชุดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนใช้ชุดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.00


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^