LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2564กศจ.เลย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.บึงกาฬ จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 5 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564กศจ.พิษณุโลก ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ของกศจ.อื่น 23 อัตรา - รายงานตัว 3 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์ 22 ม.ค. 2564โรงเรียนพุทธจักรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 21-25 ม.ค.64 22 ม.ค. 2564โรงเรียนบ้านคลองบางไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท สมัคร 21-26 มกราคม 2564 22 ม.ค. 2564วิชาชีพครู ไม่มีการปิดกั้นใครที่อยากเป็นครู...จบสาขาอื่น อยากสอบบรรจุเป็นครู ต้องทำอย่างไร? 21 ม.ค. 2564สพป.น่าน เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 18-24 ม.ค.2564 21 ม.ค. 2564“สพฐ.”ให้รร.รอฟังศบค.เตรียมพร้อมเปิดเทอม 1 ก.พ./ให้อิสระประเมิน-วัดผลแทนสอบ 21 ม.ค. 2564สพฐ. ขอความร่วมมือ รร.แข่งขันสูง เลี่ยงออกข้อสอบความรู้ตอนปลายของเทอม 2 เพราะโควิดส่งผลกระทบเรียนไม่เต็มที่

บทคัดย่อ รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเมืองหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11
ชื้อผู้วิจัย    นายจรัส รัตนบรรณสกุล
สถานศึกษา    โรงเรียนเมืองหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ปีที่ทำวิจัย    ปีการศึกษา 2557
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และตรวจสอบประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ และศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกรเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างศึกษาจากประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ที่เลือกเรียนรายวิชางานเขียนแบบเบื้องต้น รหัสวิชา ง20249 จำนวน 30 คน การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบกลุ่มเดียววัดก่อนและหลัง (one-group pretest-posttest design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ และสอบถามความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ (E1/E2) ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่าชุดการเรียนรู้ เรื่องการเขียนแบบภาพฉาย รายวิชางานเขียนแบบเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80โดยมีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.67/84.00 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการใช้ชุดการเรียนรู้สูงกว่าก่อนใช้ชุดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.00


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^