LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา ง 30202

usericon

รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รายวิชา ง 30202
    ชื่อเรื่อง         รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ชื่อผู้พัฒนา   กนกพิชญ์  พันธุ์เขตกิจ   
    ตำแหน่ง ครู  วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนผาเมืองวิทยาคม 
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40
    ปีที่พิมพ์ 2556
     
    บทคัดย่อ
     
    รายงานผลการพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพ ของบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยเทียบเกณฑ์มาตรฐาน  80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนบทเรียนบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    ประชากรที่ใช้ในการพัฒนาในครั้งนี้  คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนผาเมืองวิทยาคม  อำเภอหล่มสัก  จังหวัดเพชรบูรณ์  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 4  ห้องเรียน คือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน  123  คน
     
    ตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้เป็นนักเรียนโรงเรียนผาเมืองวิทยาคม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Sampling)
     
    การวิเคราะห์ข้อมูล  โดยการหาค่าประสิทธิภาพ  (E1/E2)  ค่าเฉลี่ย     ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  (S.D.)  และค่า t - test   แบบ  Dependent             
     
    ผลการพัฒนาพบว่า
    1. บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  มีประสิทธิภาพ E1/E2 ของนักเรียนเท่ากับ 84.10/84.93 นั่นคือ  บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555  มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน  80/80  ที่กำหนดไว้ 
     2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียน โดยใช้บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  พบว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05
     3.นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายวิชา ง 30202  การสร้างเว๊บไซต์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ภาพรวมอยู่ใน ระดับมาก
     
06 มิ.ย. 2556 เวลา 23:19 น. 0 1,552
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^