LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2560สพป.อุบลราชธานี เขต 4 เปิดลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 15 อัตรา 24 พ.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิทย์-คณิต 2 อัตรา สมัคร 30พ.ค.-5มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560เตือนแม่พิมพ์อย่าลืมต่อ “ตั๋วครู” 24 พ.ค. 2560คุรุสภารับรองหลักสูตรครูม.กรุงเทพธนบุรีแล้ว 24 พ.ค. 2560สิ้นสุดการรอคอย! ก กลางท้องถิ่น เห็นชอบแล้ว เปิดสอบบรรจุ ขรก.-พนง.ส่วนท้องถิ่น ปี2560 24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา 24 พ.ค. 2560แต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด 76 ราย 23 พ.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกคณิตศาสตร์ (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้)

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมั

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมั
    
        ชื่อเรื่อง     การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
    
        ผู้รายงาน นายสุรพงษ์  ศรีเศรษฐา  ตำแหน่ง  ครู  วิทยฐานะ  ครูชำนาญการ
    
        โรงเรียน ผดุงนารี  อำเภอเมือง  จังหวัดมหาสารคาม  
    
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26
    
        ปีที่จัดพิมพ์     2556
    
         
    
        บทคัดย่อ
    
         
    
        การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  มีวัตถุประสงค์คือ  
    
         
    
        1)  เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  ตามเกณฑ์ 75/75   
    
        2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ 
    
        3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา  คือ  นักเรียนโรงเรียนผดุงนารี  อำเภอเมือง  จังหวัดมหาสารคาม  จำนวน 40  คน   ทดลองใช้ในภาคเรียนที่ 1   ปีการศึกษา 2555  เป็นระยะเวลา 5  สัปดาห์  สัปดาห์ละ 3  ชั่วโมง  กลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster  Random  Sampling) ด้วยวิธีการจับสลากและใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม  แบบแผนการทดลอง  คือ  The One -Group  Pretest - Posttest  Design  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล  ได้แก่  แบบฝึกทักษะ  จำนวน 11  ชุด  แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  จำนวน 11  แผน  และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เป็นแบบปรนัย  จำนวน 30  ข้อ  จำนวน 1  ฉบับ  มีค่าความยากง่าย (p)  ตั้งแต่  0.22  ถึง 0.80  ค่าอำนาจจำแนก (r)  ตั้งแต่  0.28  ถึง 0.88  ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการทดสอบสมมติฐานใช้ t – test (Dependent  Samples) 
    
         
    
        ผลการศึกษาพบว่า  
    
        1.  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
    
        มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.95/78.00  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 
    
        2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 
    
        3.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 
    
         
27 พ.ค. 2556 เวลา 17:21 น. 0 1,494
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^