LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 29 มี.ค. 2560นายกฯ วอนเข้าใจไทย ยังขาดครูสอนวิชาเฉพาะเก่งๆ 29 มี.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยโคราชคึกคักวันแรกคนแห่สมัครกว่าหมื่น 29 มี.ค. 2560ผูกขาดความรู้ "หาใช่ครูไม่"! 29 มี.ค. 2560เปิดทางไม่มีตั๋วครูสอบบรรจุ วัดกึ๋นอนาคตครูไทย 29 มี.ค. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก 13/2560 (วันที่ 29 มีนาคม 2560) 29 มี.ค. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 6/2560 วันที่ 29 มีนาคม 2560 29 มี.ค. 2560การตรวจสอบสถานะการขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร 5 ปี (ยื่นทาง KSP Bundit)

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมั

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมั
    
        ชื่อเรื่อง     การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
    
        ผู้รายงาน นายสุรพงษ์  ศรีเศรษฐา  ตำแหน่ง  ครู  วิทยฐานะ  ครูชำนาญการ
    
        โรงเรียน ผดุงนารี  อำเภอเมือง  จังหวัดมหาสารคาม  
    
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26
    
        ปีที่จัดพิมพ์     2556
    
         
    
        บทคัดย่อ
    
         
    
        การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  มีวัตถุประสงค์คือ  
    
         
    
        1)  เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  ตามเกณฑ์ 75/75   
    
        2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ 
    
        3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา  คือ  นักเรียนโรงเรียนผดุงนารี  อำเภอเมือง  จังหวัดมหาสารคาม  จำนวน 40  คน   ทดลองใช้ในภาคเรียนที่ 1   ปีการศึกษา 2555  เป็นระยะเวลา 5  สัปดาห์  สัปดาห์ละ 3  ชั่วโมง  กลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster  Random  Sampling) ด้วยวิธีการจับสลากและใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม  แบบแผนการทดลอง  คือ  The One -Group  Pretest - Posttest  Design  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล  ได้แก่  แบบฝึกทักษะ  จำนวน 11  ชุด  แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  จำนวน 11  แผน  และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เป็นแบบปรนัย  จำนวน 30  ข้อ  จำนวน 1  ฉบับ  มีค่าความยากง่าย (p)  ตั้งแต่  0.22  ถึง 0.80  ค่าอำนาจจำแนก (r)  ตั้งแต่  0.28  ถึง 0.88  ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการทดสอบสมมติฐานใช้ t – test (Dependent  Samples) 
    
         
    
        ผลการศึกษาพบว่า  
    
        1.  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
    
        มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.95/78.00  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 
    
        2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 
    
        3.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 
    
         
27 พ.ค. 2556 เวลา 17:21 น. 0 1,479
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^