LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2560โรงเรียนขาดครูไอที โรงพยาบาลยิ่งกว่า! 19 ต.ค. 2560ไม่ได้เรียบจบสายครูมา สามารถสอบเป็นครูได้มั้ยคะ 19 ต.ค. 2560มาแล้ว! กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ทั้งกรณีพิเศษ และรอบทั่วไป(อย่างไม่เป็นทางการ) 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. ปี2561 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย ว16 (กรณีพิเศษ) ปีงบประมาณ 2561 19 ต.ค. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 541/2560 การประชุมองค์กรหลัก ศธ. 18 ต.ค. 2560ประกาศผลสอบความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) 2560 ผลสอบ กพ ภาค ก 2560 เช็คที่นี่ 18 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! ก กลางท้องถิ่น "ยกเลิกหลักเกณฑ์" บรรจุพนักงานจ้างเป็นครู โดยไม่ต้องสอบแข่งขันฯ 18 ต.ค. 2560หักแน่! เงินเดือนลูกจ้าง เป็นหนี้ กยศ. 18 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ04009/ว6599 การกำหนดชั่วโมงการปฏิบัติงานและการประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ชั้นมั

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมั
    
        ชื่อเรื่อง     การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
    
        ผู้รายงาน นายสุรพงษ์  ศรีเศรษฐา  ตำแหน่ง  ครู  วิทยฐานะ  ครูชำนาญการ
    
        โรงเรียน ผดุงนารี  อำเภอเมือง  จังหวัดมหาสารคาม  
    
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26
    
        ปีที่จัดพิมพ์     2556
    
         
    
        บทคัดย่อ
    
         
    
        การพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  มีวัตถุประสงค์คือ  
    
         
    
        1)  เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  ตามเกณฑ์ 75/75   
    
        2)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ 
    
        3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา  คือ  นักเรียนโรงเรียนผดุงนารี  อำเภอเมือง  จังหวัดมหาสารคาม  จำนวน 40  คน   ทดลองใช้ในภาคเรียนที่ 1   ปีการศึกษา 2555  เป็นระยะเวลา 5  สัปดาห์  สัปดาห์ละ 3  ชั่วโมง  กลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster  Random  Sampling) ด้วยวิธีการจับสลากและใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม  แบบแผนการทดลอง  คือ  The One -Group  Pretest - Posttest  Design  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล  ได้แก่  แบบฝึกทักษะ  จำนวน 11  ชุด  แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  จำนวน 11  แผน  และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เป็นแบบปรนัย  จำนวน 30  ข้อ  จำนวน 1  ฉบับ  มีค่าความยากง่าย (p)  ตั้งแต่  0.22  ถึง 0.80  ค่าอำนาจจำแนก (r)  ตั้งแต่  0.28  ถึง 0.88  ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการทดสอบสมมติฐานใช้ t – test (Dependent  Samples) 
    
         
    
        ผลการศึกษาพบว่า  
    
        1.  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  เรื่อง  อัตราส่วนและร้อยละ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  
    
        มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.95/78.00  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 
    
        2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 
    
        3.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 
    
         
27 พ.ค. 2556 เวลา 17:21 น. 0 1,532
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^