LASTEST NEWS

16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  16 มิ.ย. 2562พบ100หลักสูตร "ม.รัฐ-เอกชน "ไม่ผ่านประเมินคุณภาพภายใน แก้ไขไม่ได้อาจมีแจกใบแดง -ใบเหลือง 16 มิ.ย. 2562กศน.จังหวัดระยอง รับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา สมัครบัดนี้-20 มิ.ย.2562 16 มิ.ย. 2562โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 16 มิ.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.ชัยภูมิ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 41 อัตรา 14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย?

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว รายวิชา ดวงดาว

usericon

ชื่อเรื่อง      : รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว รายวิชา ดวงดาวและโลกของเรา
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (แผนการเรียนไม่เน้นวิทยาศาสตร์)
ชื่อผู้รายงาน      : นางสาวอภิญญา จาดศรี ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนพิชัย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีที่ทำการศึกษา : 2557

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว รายวิชาดวงดาวและโลกของเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (แผนการเรียนไม่เน้นวิทยาศาสตร์) มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว รายวิชาดวงดาวและโลกของเรา ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว รายวิชาดวงดาวและโลกของเรา เทียบกับเกณฑ์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว รายวิชา ดวงดาวและโลกของเรา ประชากรในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2557 จำนวน 4 ห้องเรียน 167 คน และกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 4 มีนักเรียนจำนวน 40 คน ได้จากการซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ขั้นตอนการดำเนินการมีดังนี้ ตอนที่ 1 การพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว ตอนที่ 2 ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว และตอนที่ 3 ศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เรื่อง ดวงดาว รายวิชาดวงดาวและโลกของเรา จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ดวงดาว เป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 12 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยค่าสถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ( t-test)
ผลการศึกษา พบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว รายวิชาดวงดาวและโลกของเรา มีประสิทธิภาพ 83.75/81.58 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) คะแนนสอบของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ดวงดาว อยู่ในระดับมาก ( x-bar= 4.29 , S.D = 0.80)

pinya871 23 พ.ค. 2558 เวลา 11:42 น. 0 323
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^