LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการระดับปฐมวัย

usericon

นายสุภัค แฝงเพ็ชร        รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน
                ทางด้านมิติสัมพันธ์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
สถานศึกษา            โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง
ปีการศึกษา            2556

บทคัดย่อ
    รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบปฏิบัติจริงโดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การเปรียบเทียบความเหมือน ความต่าง การต่อเข้าด้วยกัน การแยกออกจากกัน และตำแหน่งของสิ่งต่าง ๆ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ปฏิบัติการ กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาในครั้งนี้ คือเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย
ชุดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 3 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์เชิงปฏิบัติการจำนวน 60 แผน และแบบประเมินความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์คะแนนความสามารถทางด้าน
มิติสัมพันธ์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) และ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D. ) และเปรียบเทียบคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติโดยการทดสอบค่าที (t-test)

สรุปผลการศึกษา
    1. ผลการวิเคราะห์ความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ที่ได้รับการจัดประสบการณ์เชิงปฏิบัติการโดยรวมและแยกเป็นรายด้าน พบว่าคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก และเมื่อแยกเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านมีคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์อยู่ในระดับดีมากเช่นกัน
    2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่าคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังใช้ชุดกิจกรรม
เชิงปฏิบัติการสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 00:56 น. 0 230
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^