LASTEST NEWS

17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิไม่ต่ำกว่า ปวช.ทุกสาขา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้างชาวต่างชาติ วิชาเอกภาษาอังกฤษ (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 อัตรา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561อัพเดตการรับรองหลักสูตรทางการศึกษาของคุรุสภา ณ วันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๑ 17 ธ.ค. 2561กมว.ชงบอร์ดคุรุสภา แก้ข้อบังคับมาตรฐานวิชาชีพครู เหลือ 3 ด้าน 17 ธ.ค. 2561กศจ.นครพนม เรียกบรรจุรอบ 3 จำนวน 151 อัตรา รายงานตัว 28 ธันวาคม 2561 16 ธ.ค. 2561ด่วน! สพฐ.แจ้งจัดสรรอัตราพนักงานราชการ รอบที่ 4 ว7744 ให้ใช้ อัตราว่าง พรก. ปีพ.ศ.2560-2563 16 ธ.ค. 2561ข่าวดี รับปีใหม่ บรรจุครูล็อตใหญ่ทั่วประเทศ มีนาคม 2562 16 ธ.ค. 2561บรรจุทั่วประเทศ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงราชการ วุฒิม.ต้น ม.ปลาย / วุฒิ ปวช. ปวส. ป.ตรีทุกสาขา 16 ธ.ค. 2561สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 29 อัตรา สมัคร 17 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 21 มกราคม 2562

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการระดับปฐมวัย

usericon

นายสุภัค แฝงเพ็ชร        รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน
                ทางด้านมิติสัมพันธ์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
สถานศึกษา            โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง
ปีการศึกษา            2556

บทคัดย่อ
    รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบปฏิบัติจริงโดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การเปรียบเทียบความเหมือน ความต่าง การต่อเข้าด้วยกัน การแยกออกจากกัน และตำแหน่งของสิ่งต่าง ๆ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ปฏิบัติการ กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาในครั้งนี้ คือเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย
ชุดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 3 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์เชิงปฏิบัติการจำนวน 60 แผน และแบบประเมินความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์คะแนนความสามารถทางด้าน
มิติสัมพันธ์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) และ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D. ) และเปรียบเทียบคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติโดยการทดสอบค่าที (t-test)

สรุปผลการศึกษา
    1. ผลการวิเคราะห์ความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ที่ได้รับการจัดประสบการณ์เชิงปฏิบัติการโดยรวมและแยกเป็นรายด้าน พบว่าคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก และเมื่อแยกเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านมีคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์อยู่ในระดับดีมากเช่นกัน
    2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่าคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังใช้ชุดกิจกรรม
เชิงปฏิบัติการสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 00:56 น. 0 548
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^