LASTEST NEWS

21 ส.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ลั่น ป.1-3 เริ่มเรียน"โค้ดดิ้ง"พ.ย.นี้ 21 ส.ค. 2562ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป เปิดสอบมั้ย? แล้วเปิดเมื่อไร? เพจ ศธจ.ชัยภูมิ มีคำตอบครับ 21 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดชัยมงคล รับสมัครครูอัตราจ้าง (เอกการประถมศึกษา คณิตศาสตร์ และภาษาไทย)  21 ส.ค. 2562รับทุกวิชาเอก เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปราจีนบุรี 21 ส.ค. 2562ผอ.ยันภารโรงรอเฮ!“ณัฏฐพล”สั่งเช็ค“อัตราว่าง”เตรียมบรรจุลงสถานศึกษา 21 ส.ค. 2562(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 21 ส.ค. 2562เมืองพัทยา รับสมัครผู้ช่วยครู 24 อัตรา และพนักงานจ้าง 66 อัตรา สมัคร 26 สิงหาคม - 4 กันยายน 2562 20 ส.ค. 2562“ชวลิต”เผาบ้านเก่า! แฉสอบ“ขรก.ท้องถิ่น”งาบหัวคิวฟาดหนักหัว5แสน 20 ส.ค. 2562โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 12,000.- บาท 20 ส.ค. 2562กศจ.ราชบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 8

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการระดับปฐมวัย

usericon

นายสุภัค แฝงเพ็ชร        รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน
                ทางด้านมิติสัมพันธ์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
สถานศึกษา            โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง
ปีการศึกษา            2556

บทคัดย่อ
    รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบปฏิบัติจริงโดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การเปรียบเทียบความเหมือน ความต่าง การต่อเข้าด้วยกัน การแยกออกจากกัน และตำแหน่งของสิ่งต่าง ๆ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ปฏิบัติการ กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาในครั้งนี้ คือเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย
ชุดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 3 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์เชิงปฏิบัติการจำนวน 60 แผน และแบบประเมินความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์คะแนนความสามารถทางด้าน
มิติสัมพันธ์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) และ
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D. ) และเปรียบเทียบคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติโดยการทดสอบค่าที (t-test)

สรุปผลการศึกษา
    1. ผลการวิเคราะห์ความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ที่ได้รับการจัดประสบการณ์เชิงปฏิบัติการโดยรวมและแยกเป็นรายด้าน พบว่าคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก และเมื่อแยกเป็นรายด้าน พบว่าทุกด้านมีคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์อยู่ในระดับดีมากเช่นกัน
    2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล ปีที่ 1 โรงเรียนบ้านอ้อกระทิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พบว่าคะแนนความสามารถทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังใช้ชุดกิจกรรม
เชิงปฏิบัติการสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 00:56 น. 0 725
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^