LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2561เปิดรายชื่อ 31 หลักสูตรครุศาสตร์ ที่ได้รับการรับรองจากคุรุสภา 26 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5775 การพัฒนาครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 26 ก.ย. 2561องค์กรครูระบุ ขรก. 80% มีเงินเดือนระดับปฏิบัติการ เกษียณได้เงินบำนาญน้อย 26 ก.ย. 2561ประกาศแล้ว!! ผลสอบ กพ 2561 ประกาศผลสอบ ก.พ. (ภาค ก) ประจำปี 2561 26 ก.ย. 2561สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ก.พ. (ภาค ก) ประจำปี 2561 แต่สอบไม่ผ่านวิชาภาษาอังกฤษ 26 ก.ย. 2561เช็คที่นี่!! ผลสอบ กพ 2561 ประกาศผลสอบ ภาค ก.พ. ประจำปี 2561 25 ก.ย. 2561กมว.ยึดรางวัลคุรุสภาครูผิดจรรยาบรรณ 25 ก.ย. 2561โรงเรียนวัดเขาคีรีรมย์ รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล (สมัคร 26 ก.ย.-2ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561วิทยาลัยการอาชีพแจ้ห่ม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (สมัครบัดนี้-1ต.ค.61) 25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
        โดยใช้แบบฝึกทักษะ
ผู้ศึกษา     นางญาณันธร ปัดสาโก ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่พิมพ์     2558

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทย
และคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและ คำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเสิงสาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม และแผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 18 แผน 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านความเหมาะสมของแบบฝึกทักษะ ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีลักษณะเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่า E1/E2 ค่าสถิติทดสอบที (t -test) ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศ ที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.20/80.33
ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและ คำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก
phukwann 22 เม.ย. 2558 เวลา 11:10 น. 0 179
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^