LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2562คูปองครูมาแล้ว! สถาบันคุรุพัฒนา ประกาศรับรองหลักสูตรอบรมครู ปีงบประมาณ2562  25 เม.ย. 2562สพฐ.เห็นด้วยปรับข้อสอบ TCAS เพิ่มวัดทักษะอนาคต 25 เม.ย. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 25 เม.ย. 2562ศธจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุรอบ 6 จำนวน 30 อัตรา - รายงานตัว 7 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ข้าราชการไทยได้เฮ ชงปรับเงินบำนาญ เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นบาท 25 เม.ย. 2562ศธจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วยครั้งที่ 4 -33 อัตรา สละสิทธิ์ 1 25 เม.ย. 2562โรงเรียนห้วยนางราษฎร์บำรุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 26เม.ย.-9พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ค่าตอบแทนพนักงานราชการ,ประกันสังคม,เงินสมทบกองทุนทดแทน,และหรือค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนสำหรับพนักงานราชการฯ 25 เม.ย. 2562สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณ ปี2562 ครั้งที่ 509 รายการค่าตอบแทนพนักงานราชการ ตกเบิก 6 เดือน 24 เม.ย. 2562อยากลาออกแล้วสอบใหม่ข้าราชการครู

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
        โดยใช้แบบฝึกทักษะ
ผู้ศึกษา     นางญาณันธร ปัดสาโก ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่พิมพ์     2558

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทย
และคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบฝึกทักษะ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและ คำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเสิงสาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม และแผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 18 แผน 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านความเหมาะสมของแบบฝึกทักษะ ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีลักษณะเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่า E1/E2 ค่าสถิติทดสอบที (t -test) ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศ ที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.20/80.33
ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและ คำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ วิชาภาษาไทย เรื่อง การสร้างคำในภาษาไทยและคำภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก
phukwann 22 เม.ย. 2558 เวลา 11:10 น. 0 250
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^