LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รัฐทุ่มเงินเดือนหลักแสน ชวนคนเก่งรับราชการ 30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเอง

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเอง ของนักเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
ชื่อผู้ศึกษา     ศุภัฎฎ์ไชย เดียวสกุล
ปีที่ศึกษา     2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพ หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) อำเภอแม่สะเรียง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อน–หลังเรียนจากการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเอง และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจจากการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียน ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 (บ้านทุ่งพร้าว) อำเภอแม่สะเรียง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 จำนวน 21 คน จำแนกเป็นชาย 15 คน หญิง 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเอง จำนวน 10 เรื่อง 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน-หลังเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีความสอดคล้อง IOC การวิเคราะห์หาค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) ความเชื่อมั่น KR – 20 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนหลังแล้วนำเสนอตารางประกอบความเรียง
ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม สาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 83.46 / 84.29 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด ชีวิตปลอดภัยใส่ใจตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน เฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 58.10 หลังเรียนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 84.29 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน มีความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.24 คิดเป็นร้อยละ 26.19
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดชีวิตปลอดภัย ใส่ใจตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยโดยรวม 4.46
nonomurasolo 03 เม.ย. 2558 เวลา 13:41 น. 0 169
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^