LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ระนอง ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

รายงานผลการใช้บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนออนไลน์  เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อสร้างบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผลและทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t – test (Dependent Samples)

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.73/81.76 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้        2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนการสอนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม มีค่าเท่ากับ 0.6869 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 68.69
     3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม ที่ได้รับการสอนโดยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การใช้งานโปรแกรมประมวลผลคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยหินพิทยาคม ก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
krooyam 29 มี.ค. 2558 เวลา 12:01 น. 0 141
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^