LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง 23 ก.พ. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา 23 ก.พ. 2560คุรุสภาเร่งออกตั๋วครู ยื่นเอกสารครบรอแค่ 20 วัน 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา

การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส

usericon

การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส
ชื่อ
การพัฒนาการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย
สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงราย
ผู้ศึกษา    นางพรรณวดี ณ เชียงใหม่ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2557
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 34 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
2) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1.    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 84.33/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
ที่กำหนดไว้
        2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่า
ก่อนใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
        3.    นักเรียนมีความพึงพอใจที่ดีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์(ฟิสิกส์) หน่วยการเรียนรู้ ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
nong728 14 มี.ค. 2558 เวลา 17:07 น. 0 181
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^