LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย 23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง

รูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรีย

usericon

รูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรีย
ชื่องานวิจัย     :     รูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียน
                โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
                จังหวัดเพชรบูรณ์
ผู้วิจัย          :     ยุพาภรณ์ ชูสาย
ปีที่ทำการวิจัย     :     ปีการศึกษา 2555 - 2556

บทคัดย่อ

    รูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์และเพื่อศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ กลุ่มประชากร ได้แก่ คณะครูเทศบาล คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) รวมทั้งสิ้น จำนวน 629 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ รูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) แบบประเมินความสำเร็จของการดำเนินการตามรูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) และแบบประเมินความพึงพอใจการดำเนินการตามรูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยการหาค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
    รูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) มีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) มีผลการวิจัยโดยรวมทุกด้านมีความเหมาะสมในระดับ มาก โดยเฉพาะคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) ที่ได้รับการพัฒนาโดยรูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) โดยภาพรวมมีคุณภาพในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านสติปัญญามีคุณภาพสูงสุด รองลงมา คือ ด้านอารมณ์ ด้านสังคมและด้านร่างกาย ตามลำดับ
    ผู้บริหาร คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจการดำเนินการตามรูปแบบการพัฒนาคุณภาพด้านการส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) ด้านภาพรวมมีความพึงพอใจในระดับมาก พบว่า ด้านผลการพัฒนาคุณภาพของเด็ก มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการกระบวนการจัดประสบการณ์ของครู และด้านที่มีความพึงพอใจโดยมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ด้านการบริหารจัดการของโรงเรียน
CHUSAI 07 มี.ค. 2558 เวลา 21:54 น. 0 91
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^