LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2562โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร29เม.ย.-3พ.ค.62 20 เม.ย. 2562องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 25เม.ย.-15พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลพิจิตร รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัคร 19-28เม.ย.2562 20 เม.ย. 2562กศจ.มุกดาหาร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (ขอใช้บัญชีกศจ.นครพนม) รายงานตัว 1 พ.ค.2562 20 เม.ย. 2562วิทยาลัยเทคโนโลยีเกวลินบริหารธุรกิจ รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกวิทยาศาสตร์ (มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้) 20 เม.ย. 2562โรงเรียนกุลโน รับสมัคครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่ 17-23 เมษายน 2562 20 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลลำพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-26เม.ย.2562 19 เม.ย. 2562กศจ.นครพนม เรียกบรรจุครผู้ช่วย 42 อัตรา - รายงานตัว 1 พ.ค.2562 19 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลลานสัก รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้ สมัครบัดนี้-30เม.ย.62 19 เม.ย. 2562"หมอธี"สั่งรวบรวมคำสั่งคสช.เกี่ยวกับศธ.ให้รัฐบาลตรวจ

ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก

usericon

ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกที่มีต่อ
ความสามารถในการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย        นางนงค์นุช ขาวศรี
ปีที่จัดทำ    ปีการศึกษา 2557

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกกับเกณฑ์ร้อยละ
70 ของคะแนนเต็ม (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับ
การใช้ผังกราฟิก (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้
วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบางแฟบ
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทย และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test) แบบอิสระต่อกัน (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกมีความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 80.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกมีความสามารถในการอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกโดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 4.81, S.D. = 0.35)
nongnut 23 ก.พ. 2558 เวลา 15:16 น. 0 267
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^