LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏินทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง

ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก

usericon

ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกที่มีต่อ
ความสามารถในการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย        นางนงค์นุช ขาวศรี
ปีที่จัดทำ    ปีการศึกษา 2557

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกกับเกณฑ์ร้อยละ
70 ของคะแนนเต็ม (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับ
การใช้ผังกราฟิก (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้
วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบางแฟบ
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทย และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test) แบบอิสระต่อกัน (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกมีความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 80.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกมีความสามารถในการอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกโดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 4.81, S.D. = 0.35)
nongnut 23 ก.พ. 2558 เวลา 15:16 น. 0 125
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^