LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก

usericon

ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        ผลการใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกที่มีต่อ
ความสามารถในการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย        นางนงค์นุช ขาวศรี
ปีที่จัดทำ    ปีการศึกษา 2557

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกกับเกณฑ์ร้อยละ
70 ของคะแนนเต็ม (2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับ
การใช้ผังกราฟิก (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้
วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านบางแฟบ
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทย และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test) แบบอิสระต่อกัน (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกมีความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 80.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. นักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้การอ่านจับใจความภาษาไทยโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกมีความสามารถในการอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้การอ่านจับใจความโดยใช้วิธีสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อคร่วมกับการใช้ผังกราฟิกโดยรวมอยู่ในระดับดี (X = 4.81, S.D. = 0.35)
nongnut 23 ก.พ. 2558 เวลา 15:16 น. 0 128
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^