LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560อาชีวะให้72 สาขาไม่มีตั๋วสอบครูผู้ช่วย 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะย้ำลักษณะงานแตกต่างสังกัดอื่น 24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต) 24 เม.ย. 2560พูดจนเหนื่อยเกณฑ์วิทยฐานะใหม่..ครูไม่เสียสิทธิใดๆ 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60) 24 เม.ย. 2560เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ที่ชนะใจกรรมการ โดย ดร. ถวิล อรัญเวศ 23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ

รายงานการพัฒนาเอกสารประการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงาน

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงาน
ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาเอกสารประการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
    และเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง ผักหลากสี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นางศรีวรรณ์ โพธิษา
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอน
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง ผักหลากสี
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างคะแนนสอบ
ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง ผักหลากสี และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง ผักหลากสี
ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนห้วยส้านยาววิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้
ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การปลูกผักสวนครัวพื้นบ้าน สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผน แบบทดสอบ
วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง ผักหลากสี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละ
ค่าเฉลี่ย (μ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง ผักหลากสี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 82.51/82.11 สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรม
การเรียนการสอนได้
2.     นักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง ผักหลากสี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
และวิเคราะห์ความก้าวหน้าปรากฏว่ามีค่าคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยร้อยละ 33.33
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบ
การเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)
เรื่อง ผักหลากสี อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (μ = 4.68)
chamaiporn 20 ก.พ. 2558 เวลา 09:29 น. 0 213
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^