LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2562เช็กวุฒิป.ตรี ที่เราจบ ว่าจะสมัคร "สอบครูผู้ช่วย" สังกัดท้องถิ่น ปี62 ได้ไหม ใน 20 สาขาที่เปิดสอบ 24 เม.ย. 2562เทศบาลเมืองบางบัวทอง รับสมัครผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง รวม 48 อัตรา สมัคร29เม.ย.-17พ.ค.62 24 เม.ย. 2562โรงเรียนสภาราชินี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน10,190 บาท บัดนี้-30เม.ย.62 24 เม.ย. 2562การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 2  24 เม.ย. 2562ที่ ศธ 04009/ว1820ย้ายและแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท. สังกัด สพฐ. 24 เม.ย. 2562เชื่อครูค้านพ.ร.ก.การศึกษาเพราะไม่เข้าใจเจตนารมณ์ 24 เม.ย. 2562ก.ค.ศ.อนุมัติเกณฑ์บรรจุครูวิธีพิเศษ 23 เม.ย. 2562สมัครสอบบรรจุ "ครูผู้ช่วย" สังกัดท้องถิ่น ประกาศแล้วนะ งานนี้ ผู้ถือ "ใบอนุญาตปฏิบัติการสอน" สมัครได้ค่ะ 23 เม.ย. 2562บอร์ด ก.ค.ศ.เห็นชอบ โยกย้าย ผอ.สพท. 50 ราย 23 เม.ย. 2562ก.ค.ศ.อนุมัติแล้ว! เกณฑ์คัดเลือกครูผู้ช่วย 4 กรณีพิเศษ- เกณฑ์โอนย้ายครูข้ามแท่งในศธ.

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ชื่อเรื่อง         เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย         สุบิน แก้วเทพ
ประเภทผลงานวิชาการ     ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ (1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    โดยมีวิธีดำเนินกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนขนอมพิทยา ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาจากการสุ่มโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม ได้ห้อง ม.3/1 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ คือ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง วัยและการเปลี่ยนแปลง หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง อิทธิพลของสังคมต่อการพัฒนาการของวัยรุ่น หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง อนามัยเจริญพันธุ์และการตั้งครรภ์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การสร้างสัมพันธภาพในครอบครัว และหน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง อาหารที่เหมาะสมกับวัย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 17 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 50 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่า ที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 มีค่า 82.33/84.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังการทดลองโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนทดลองใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัสวิชา พ23101 รายวิชา สุขศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.81, S.D. = 0.43)
bjeim2520 06 ก.พ. 2558 เวลา 08:46 น. 0 294
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^