LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ป.5. รร. ศส.มส.

usericon

ผลงาน    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา
ปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน
ผู้รายงาน    นางอารมย์ อำพันธุ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
        
ปีที่รายงาน    ๒๕๖๐


บทคัดย่อ
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน มีวัตถุประสงค์ ๑. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E๑ / E๒ = ๘๐ / ๘๐ ๒. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ๓. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถม
ศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน ๑๐ คน (๑ ห้องเรียน) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน จำนวน ๗ เล่ม ประกอบด้วย เล่มที่ ๑ เรื่องการอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กน เล่มที่ ๒ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กด เล่มที่ ๓ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กก เล่มที่ ๔ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวสะกดแม่กบ เล่มที่ ๕ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีอักษรนำ เล่มที่ ๖ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีตัวการันต์ เล่มที่ ๗ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำพื้นฐานที่มีพยัญชนะควบกล้ำ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าความยากง่ายระหว่าง ๐.๒๑ - ๐.๙๖ ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง ๐.๐๘ - ๐.๖๗ และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ ๐.๖๖ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบหาค่า t สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลในการหาประสิทธิภาพ (E๑ / E๒ ) ของการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษา

สงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบใช้สูตรของ คูเดอร์ ริชาร์ดสัน (KR๒๐) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม ผลการศึกษา พบว่า ๑) การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐ โดยมีประสิทธิภาพ ๙๑.๕๔ / ๙๖.๗๑ ๒)ความสามารถการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถม
ศึกษาปีที่ ๕โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน พบว่านักเรียนมีความสามารถ หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .๐๕ ๓) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำพื้นฐาน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอนในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด

aromaoneshot 24 ธ.ค. 2560 เวลา 10:37 น. 0 792
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^