LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2561โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เงินเดือน 10,000.- บาท สมัคร17-24 กันยายน 2561 18 ก.ย. 2561ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 18 ก.ย. 2561ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ รับสมัครพนักงานวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา หลายอัตรา - สมัครออนไลน์ 17 ก.ย. 2561"หมอธี" ยันอบรมบูธแคมป์ไม่ได้บังคับครู 17 ก.ย. 2561แฉครุภัณฑ์ สพฐ.ล็อกสเปก 100% พบมีระดับบิ๊กเอี่ยว 17 ก.ย. 2561ครูคืนถิ่นคัดจากปี 5 เตรียมบรรรจุ ต.ค.นี้ 2,696 คน 17 ก.ย. 2561ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ผลดีก็มี..อย่ามองแต่ในแง่ร้าย 17 ก.ย. 2561ดาวน์โหลด!! ตัวอย่างการบันทึกข้อมูลในโปรแกรม LTeacher 16 ก.ย. 2561ชัดเจน! จังหวัดแรก กาง141อัตรา สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2561 เตรียมเปิดรับสมัครทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2561เลขาฯสพฐ.ตรวจสนามสอบบรรจุขรก.

รายงานการสร้างและใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสน

usericon

ชื่อเรื่อง
รายงานการสร้างและใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นางมลฤดี คำเสน ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษา (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็น ศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 34 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) ชุดการสอน (2) แผนการจัดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการสอน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    สรุปผลการศึกษา พบว่า
        1.    ประสิทธิภาพของชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.57/87.06 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
        2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
        3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยการเรียนรู้ “พระพุทธศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ” ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย 4.70 อยู่ในระดับมากที่สุด
nong728 25 พ.ย. 2557 เวลา 09:37 น. 0 152
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^