LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2560"ตัวแทนครูจากทั่วประเทศ..ขอความเมตตา สพฐ. ทบทวนเกณฑ์ วฐ. อีกครั้ง หลังเกณฑ์ใหม่กระทบกับครูเก่า" 19 ต.ค. 2560กยศ.เอาจริง! หักเงินเดือนผู้เบี้ยวหนี้ เริ่มปี 61 19 ต.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 5 แล้ว! รอบ6 ภายในเดือนธันวาคม 2560 19 ต.ค. 2560โรงเรียนโสภณศิริราษฎร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ (สมัคร16-22ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560สพฐ.เปิดชื่อ 10 หลักสูตรอบรมครูยอดฮิต 19 ต.ค. 2560โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร16-29ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560โรงเรียนขาดครูไอที โรงพยาบาลยิ่งกว่า! 19 ต.ค. 2560ไม่ได้เรียบจบสายครูมา สามารถสอบเป็นครูได้มั้ยคะ 19 ต.ค. 2560มาแล้ว! กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ทั้งกรณีพิเศษ และรอบทั่วไป(อย่างไม่เป็นทางการ) 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. ปี2561

การพัฒนาแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึก

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึก
ผู้วิจัย         นางสาวเพ็ญจันทร์ พรหมดวง
โรงเรียน          โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
ปีที่วิจัย      2556

บทคัดย่อ

     การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 3) หาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน วัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกทักษะพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดยาง- สุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ที่กำลังศึกษาอยู่ ในปีการศึกษา 2556 จำนวน 25 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ 1) โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีจำนวน 10 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา อ14101 ภาษาอังกฤษพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.35 - 0.73 มีค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ 0.29 - 0.78 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.83 และ 3) แบบสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้โรงเรียนวัดยางสุทธาราม สำนักงานเขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t
watyang 06 พ.ย. 2557 เวลา 18:06 น. 0 160
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^