LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครูผู้สอน 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รับสมัครครู 6 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 16,500-18,720บาท 23 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งธุรการการเงิน (สมัคร22-26ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 20 อัตรา 23 ม.ค. 2561ธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครงาน 33 อัตรา สมัคร22-25ม.ค.61 22 ม.ค. 2561คุรุสภาประกาศแนวทาง ส่งเสริมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพครู 22 ม.ค. 2561ขู่ตัดงบฯ"หลักสูตรห่วย"ฝืนเปิดรับนศ. 22 ม.ค. 2561ตะลึง! ศธ.ปล่อยครูกู้ยาวถึงอายุ 126 ปี ผ่อนชำระหนี้ 519 งวด 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร22-26มกราคม2561

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสรมสุขภาพของโรงเรียนออเงิน(อ่อน-เหม

usericon

ชื่อเรื่อง        การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสรมสุขภาพของโรงเรียนออเงิน(อ่อน-เหม อนุสรณ์)
ชื่อผู้วิจัย        นางสุกาญจนา ศิริสลุง
        รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนสายไหม(ทัสนารมย์อนุสรณ์)
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
        การประเมินครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อประเมินโครงการโรงเรียนสุขเสริมสุขภาพของโรงเรียนออเงิน(อ่อน-เหมอนุสรณ์) สำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ในปีการศึกษา2556 ในด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยป้อน ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ในการประเมินครั้งนี้ผู้ประเมินใช้รูปแบบซิปป์ (cipp model)กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครู 25 คน นักเรียน 250 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 250 คน เครื่องมือที่ใช้แบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ประกอบด้วยแบบสอบถาม จำนวน 4 ฉบับ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนออเงิน(อ่อน-เหม อนุสรณ์)ประเมินความคิดเห็นต่อการดำเนินงาน 4 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม ปัจจัยป้อน กระบวนการ และผลผลิต และแบบสอบถามปลายเปิด ประเมินปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการดำเนินตามโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามสำหรับนักเรียน ประเมินความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ด้านกระบวนการ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามสำหรับผู้ปกครองนักเรียน ประเมินความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ด้านกระบวนการ และผลผลิต ฉบับที่ 4 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองที่มีต่อโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนออเงิน(อ่อน-เหม อนุสรณ์) ได้ดำเนินการเก็บรวมรวมและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติการหาคะแนนเฉลี่ย (x) และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
        ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านสภาพแวดล้อม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้รับผิดชอบโครงการ โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด กล่าวคือมีวัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน เป้าหมายของโครงการเป็นไปตามความต้องการของ นักเรียน ครู และผู้ปกครอง วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับความต้องการและปัญหาของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนและครู
2.ด้านปัจจัยป้อน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้รับผิดชอบโครงการ โดยรวมมีความเหมาะระดับมาก กล่าวคือโรงเรียนได้รับความร่วมมือจากบุคลากรในการดำเนินงานโครงการและความร่วมมือจากชุมชนเป็นอย่างดี
3.ด้านกระบวนการ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้รับผิดชอบโครงการ โดยรวมมีความเหมาะสมระดับมาก กล่าวคือโรงเรียนได้จัดทำแผนปฏิบัติการโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพมีความชัดเจนและจัด
กิจกรรมโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพตามแผนที่วางไว้ ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนเกี่ยวกับการให้บริการและเข้าร่วมกิจกรรมของชุมชน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากสูงคือโรงเรียนให้บริการความรู้ด้านสุขภาพแก่ชุมชน
4.ด้านผลผลิต ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้รับผิดชอบโครงการ โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนมีสุขภาพแข็งแรง นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมป้องกันสารเสพติดที่โรงเรียนจัดขึ้น ชุมชนให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาสุขภาพของนักเรียน ชุมชนให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของโครงการ
5.ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนและครู โรงเรียนออเงิน(อ่อน-เหม อนุสรณ์) ที่มีต่อโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ปรากฏว่านักเรียนละผู้ปกครองมีความพึงพอใจในโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับมากที่สุด ผู้ปกครองนักเรียนมีความพอใจในการจัดกิจกรรมเยี่ยมมากที่สุเพราะเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อนักเรียนและผู้ปกครองมากทั้งในเรื่องการเรียน พฤติกรรม ของนักเรียนรวมทั้งแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพอนามัยของนักเรียนได้ดี และยังสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบ้านและชุมชนได้ดีอีกด้วย ส่วนนักเรียนพอใจในกิจกรรมกีฬาสีที่โรงเรียนจัดให้ เพราะเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้นักเรียนได้ออกกำลังกาย ได้แสดงออกเต็มที่เกิดความสนุกสนานและเชื่อมความสัมพันธ์ได้ดี
sutaneekoi 05 พ.ย. 2557 เวลา 13:28 น. 0 149
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^