LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561ยินดีนำเด้อครับ!! กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครู(รอบ2) 217 อัตรา 19 ต.ค. 2561"หมออุดม" กำชับราชภัฏผลิตครูต้องใส่ใจคุณภาพ 19 ต.ค. 2561อาจารย์จุฬาฯติงเปลี่ยนหลักสูตรครู 4 ปีไม่มีเหตุผล 19 ต.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเป็นข้าราชการ 5,200 อัตรา สมัคร30ต.ค.-6พ.ย.นี้ 18 ต.ค. 2561กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 186 อัตรา 18 ต.ค. 2561ด่วน ! ศธจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 126 อัตรา 18 ต.ค. 2561กมว.เล็งรื้อเกณฑ์ออกตั๋วครู-ผู้บริหาร 18 ต.ค. 2561ผลิตครู 4 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นกับสภามหาวิทยาลัย 18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อรายงาน :     ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา :     สุวิมาส ใจเที่ยง
สาขาวิชา     :     วิทยาศาสตร์
ปีการศึกษา     :     2556

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา คือ เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม
การเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ของเล่นของใช้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม
การเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านร่องห้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ คือ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ของเล่นของใช้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ผู้ศึกษาได้นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้ค่าสถิติ คือ ค่าประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.14/83.85
ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ของเล่น
ของใช้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละหลังเรียนเท่ากับ 81.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด คือ ร้อยละ 80 3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ของเล่นของใช้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกข้อ และโดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
mauyname 04 พ.ย. 2557 เวลา 09:00 น. 0 219
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^