LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2562รอบ 8 มาแล้ว ! สถ.เรียกบรรจุ ขรก.ท้องถิ่น 25-26 ก.พ. นี้ 21 ก.พ. 2562“บุญรักษ์” ไม่ติดใจเรียก “ครูใหญ่” แทน “ผอ.” คาดสัปดาห์หน้าประกาศเกณฑ์รับ นร.ใหม่ได้ 21 ก.พ. 2562"ครูใหญ่-อาจารย์ใหญ่-ผอ.ร.ร." ต่างกันยังไง หลังจ่อชง กม.ปรับตำแหน่ง ผอ.เหลือแค่ครูใหญ่ 21 ก.พ. 2562สทศ.ย้ำนักเรียนที่สอบGAT/PATตรวจสนามสอบ และที่นั่ง ไปก่อนเวลา 30นาที  21 ก.พ. 2562ข่าวดี! ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครพนักงาน ล็อตใหญ่ 191 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต บัดนี้เป็นต้นไป 21 ก.พ. 2562​คลายปม! ให้ข้าราชการเกษียณเมื่ออายุ 63 เริ่มแล้วหรือยัง? 21 ก.พ. 2562สัปดาห์หน้า สพฐ.คลอดประกาศรับนักเรียน 21 ก.พ. 2562เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เปิดสอบพนักงานจ้าง 87 อัตรา สมัคร 1-11 มี.ค.2562 21 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ตาม ว.4 20 ก.พ. 2562จ่อโละชื่อตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาจาก "ผู้อำนวยการ" เป็น "ครูใหญ่"

การพัฒนาชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนร

usericon

การพัฒนาชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนร
ชื่อผลงาน     การพัฒนาชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน     นายวิชาญ ศรีหะรัญ ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนปากพนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12
ปีการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนปากพนัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12 จำนวน 48 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และแบบสอบถามความพึงพอใจ ที่มีต่อชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ดำเนินการทดลองแบบ One – Group Pretest – Posttest Design วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t- test
ผลการศึกษาพบว่า ชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.76/88.96 นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพ (กลอนแปด) กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในระดับมากที่สุด

kroochan 02 พ.ย. 2557 เวลา 09:42 น. 0 444
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^