LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เปรียบเทียบ ป.ตรี 5ปี และ ป.ตรี 4ปี กับการสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ครั้งที่ 1/2560 25 มี.ค. 2560กระหึ่มโชเชียล"ป้องวิชาชีพครู" 25 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้

รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำห

usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ   				สำห
ชื่อเรื่อง                รายงานการพัฒนาและผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
                สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม(พิบูลสงคราม)
ชื่อผู้รายงาน            นางวงค์วาส คุ้มกลาง
ปีที่รายงาน         2556

บทคัดย่อ

    การรายงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม(พิบูลสงคราม)ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลังเรียน และศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม(พิบูลสงคราม) กลุ่มประชากร เป็น นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม(พิบูลสงคราม) จำนวน 176 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง 0.80 - 1.00 แผนการจัดการเรียนรู้ มีความเที่ยงตรงเท่ากับ 0.80 – 1.00 และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีค่าความยากระหว่าง 0.26 - 0.79 มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.24 - 0.88 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.44 – 0.81 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความเที่ยงตรง ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างโดยการทดสอบที (t- test แบบ Dependent - Samples)

ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม(พิบูลสงคราม) มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 คือ มีประสิทธิภาพ 84.66 /82.75
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม(พิบูลสงคราม) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดราษฎร์นิยมธรรม(พิบูลสงคราม) โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

sutaneekoi 01 พ.ย. 2557 เวลา 16:04 น. 0 113
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^