LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ 15 พ.ย. 2561ทำไมทักษะภาษาอังกฤษไทย ย่ำแย่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8? 15 พ.ย. 2561"หมอธี" สั่ง สพฐ.ล้างบางปัญหาเด็กผี  15 พ.ย. 2561ประกาศแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. 15วิชาเอก จำนวน 300 อัตรา รับสมัคร21-27พ.ย.61 14 พ.ย. 2561สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 พ.ย. 2561สพป.ราชบุรี เขต 2 รับสมัครธุรการโรงเรียน 76 อัตรา 14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู

usericon

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู
บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน     : รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา
สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4ชื่อผู้ศึกษา    : นางศศิธร วิลาวัลย์
ปีการศึกษา    : 2556


    การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม กลุ่มสาระ การเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 4 จำนวน 24 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มีทั้งหมด 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 9 ฉบับ ฉบับละ 10 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเราสาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมทั้ง 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 86.08/88.91 เป็นไปตามเกณฑ์ที่มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ ก่อนเรียนค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 41.90 ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 34.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.71 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 85.76
    3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50     

prasita 01 พ.ย. 2557 เวลา 11:27 น. 0 1,145
usericon

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู
[blockquote] อ้างถึง หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครูศศิธร วิลาวัลย์[hr]บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน     : รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา
สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4ชื่อผู้ศึกษา    : นางศศิธร วิลาวัลย์
ปีการศึกษา    : 2556
    การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม กลุ่มสาระ การเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 4 จำนวน 24 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มีทั้งหมด 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 9 ฉบับ ฉบับละ 10 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเราสาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมทั้ง 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 86.08/88.91 เป็นไปตามเกณฑ์ที่มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ ก่อนเรียนค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 41.90 ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 34.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.71 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 85.76
    3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50     

[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 prasita 01 พ.ย. 2557 เวลา 11:38 น. 180.183.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^