LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู

usericon

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู
บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน     : รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา
สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4ชื่อผู้ศึกษา    : นางศศิธร วิลาวัลย์
ปีการศึกษา    : 2556


    การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม กลุ่มสาระ การเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 4 จำนวน 24 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มีทั้งหมด 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 9 ฉบับ ฉบับละ 10 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเราสาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมทั้ง 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 86.08/88.91 เป็นไปตามเกณฑ์ที่มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ ก่อนเรียนค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 41.90 ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 34.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.71 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 85.76
    3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50     

prasita 01 พ.ย. 2557 เวลา 11:27 น. 0 568
usericon

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู
[blockquote] อ้างถึง หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครูศศิธร วิลาวัลย์[hr]บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน     : รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา
สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4ชื่อผู้ศึกษา    : นางศศิธร วิลาวัลย์
ปีการศึกษา    : 2556
    การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม กลุ่มสาระ การเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 4 จำนวน 24 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มีทั้งหมด 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 9 ฉบับ ฉบับละ 10 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเราสาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมทั้ง 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 86.08/88.91 เป็นไปตามเกณฑ์ที่มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ ก่อนเรียนค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 41.90 ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 34.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.71 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 85.76
    3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50     

[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 prasita 01 พ.ย. 2557 เวลา 11:38 น. 180.183.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^