LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู

usericon

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู
บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน     : รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา
สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4ชื่อผู้ศึกษา    : นางศศิธร วิลาวัลย์
ปีการศึกษา    : 2556


    การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม กลุ่มสาระ การเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 4 จำนวน 24 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มีทั้งหมด 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 9 ฉบับ ฉบับละ 10 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเราสาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมทั้ง 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 86.08/88.91 เป็นไปตามเกณฑ์ที่มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ ก่อนเรียนค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 41.90 ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 34.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.71 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 85.76
    3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50     

prasita 01 พ.ย. 2557 เวลา 11:27 น. 0 687
usericon

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครู
[blockquote] อ้างถึง หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ชั้นป. 5 ผลงานครูศศิธร วิลาวัลย์[hr]บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน     : รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา
สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4ชื่อผู้ศึกษา    : นางศศิธร วิลาวัลย์
ปีการศึกษา    : 2556
    การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม กลุ่มสาระ การเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไตรมิตรวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงราย เขต 4 จำนวน 24 คน ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มีทั้งหมด 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 9 ฉบับ ฉบับละ 10 ข้อ สถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเราสาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมทั้ง 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ E1/ E2 เท่ากับ 86.08/88.91 เป็นไปตามเกณฑ์ที่มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ ก่อนเรียนค่าเฉลี่ยเท่ากับ 17.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.98 คิดเป็นค่าร้อยละ 41.90 ค่าเฉลี่ย เท่ากับ 34.17 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.71 คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 85.76
    3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภาคภูมิใจในท้องถิ่นเรา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.50     

[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 prasita 01 พ.ย. 2557 เวลา 11:38 น. 180.183.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^