LASTEST NEWS

11 พ.ย. 2562กรมปศุสัตว์ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป รับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 11 พ.ย. 2562สำนักงาน กศน.หนองคาย เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิปริญญาตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 11-15 พ.ย.2562 11 พ.ย. 2562ยันปี63ทุกโรงเรียนใช้เน็ตความเร็วสูง ความเร็ว1กิ๊กกะไบต์ 11 พ.ย. 2562โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครครูผู้สอน และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา - สมัคร 18-26 พ.ย.2562 10 พ.ย. 2562ชะลอตั้ง ศธภ.รอปรับโครงสร้างชัดเจน  10 พ.ย. 2562โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ สมัคร6-12 พฤศจิกายน 2562 10 พ.ย. 2562กรมประชาสัมพันธ์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท สมัคร 14-22 พ.ย.2562 10 พ.ย. 2562กระทรวงการต่างประเทศ รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 15 อัตรา สมัคร 18พ.ย.-9ธ.ค.2562 10 พ.ย. 2562สำนักงาน กศน.จังหวัดสกลนคร รับสมัครพนักงานราชการ เงินเดือน 18,000.- บาท สมัคร 13-19 พฤศจิกายน 2562 10 พ.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลภูซาง(บ้านดอนตัน) เปิดรับสมัครสอบครูอัตราจ้าง สมัคร 11-12 พฤศจิกายน 2562

การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สำหรับค

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม และ3) เพื่อประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรม โดยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ศึกษาจากภาคสนาม ประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 66 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบ 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมโดยนำข้อมูลพื้นฐานที่ได้จากขั้นที่ 1 ประกอบด้วย 5 เรื่อง 1) คุณภาพการศึกษากับการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 2)ระบบประกันคุณภาพการศึกษา 3) มาตรฐานการศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา 4) โครงการ/กิจกรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา และ 5) การเขียนรายงานการประเมินตนเอง ซึ่งองค์ประกอบของหลักสูตร คือ หลักการ เป้าหมาย จุดมุ่งหมาย เนื้อหา กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการฝึกอบรม และการวัดผลประเมินผล จากนั้นนำโครงร่างหลักสูตรไปให้ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน พิจารณาประเมินความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตร 3) การทดลองและผลการประเมินการใช้หลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 60 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เทคนิคการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 15 ชั่วโมง
    ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า มีความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตรในระดับมากที่สุด และ 3) ผลการทดสอบผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ มีคะแนนความรู้หลังการฝึกอบรมเพิ่มมากขึ้น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการทดสอบด้านทักษะ และด้านเจตคติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการประเมินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : หลักสูตร, การฝึกอบรม, การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
kiattisak 22 ต.ค. 2557 เวลา 07:00 น. 0 366
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^