LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2563โรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม รับสมัครครูผู้ทรงคุณค่า เงินเดือน 17,000.- บาท 17 ม.ค. 2563ช่วงนี้เป็นช่วงที่ ป.โท ของแต่ละมหาวิทยาลัย เริ่มทยอยเปิดรับสมัครกันแล้วนะคะ  17 ม.ค. 2563“สมศ.” สะกิดครูยุคใหม่ต้องเป็น “ไลฟ์โค้ช” 17 ม.ค. 2563มทร.ธัญบุรี รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา ไม่ต้องเป็นครู ก็สมัครได้ 17 ม.ค. 2563สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 7 อัตรา เงินเดือน 13,800 - 18,000 บาท 16 ม.ค. 2563คัดให้แล้ว! กทม.เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวช.-ป.ตรีทุกสาขา 244 อัตรา สมัคร 22 ม.ค.-4 ก.พ.2563 16 ม.ค. 2563ภาพฮารับวันครู 2563 เข้าค่ายลูกเสือ ครูจัดเต็มปลอมเป็นผีบ้า ทำเด็กวิ่งหนีกระเจิง 16 ม.ค. 2563เผยครูทั่วประเทศ เป็นหนี้รวมกว่า 1.1 ล้านล้านบาท 16 ม.ค. 2563ความเชื่อมั่น “ครูไทย” ปี 2562 ที่ผ่านมา 16 ม.ค. 2563ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงานระดับ 4-5 สังกัดกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 15 อัตรา

การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สำหรับค

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม และ3) เพื่อประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรม โดยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ศึกษาจากภาคสนาม ประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 66 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบ 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมโดยนำข้อมูลพื้นฐานที่ได้จากขั้นที่ 1 ประกอบด้วย 5 เรื่อง 1) คุณภาพการศึกษากับการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 2)ระบบประกันคุณภาพการศึกษา 3) มาตรฐานการศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา 4) โครงการ/กิจกรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา และ 5) การเขียนรายงานการประเมินตนเอง ซึ่งองค์ประกอบของหลักสูตร คือ หลักการ เป้าหมาย จุดมุ่งหมาย เนื้อหา กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการฝึกอบรม และการวัดผลประเมินผล จากนั้นนำโครงร่างหลักสูตรไปให้ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน พิจารณาประเมินความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตร 3) การทดลองและผลการประเมินการใช้หลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 60 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เทคนิคการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 15 ชั่วโมง
    ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า มีความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตรในระดับมากที่สุด และ 3) ผลการทดสอบผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ มีคะแนนความรู้หลังการฝึกอบรมเพิ่มมากขึ้น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการทดสอบด้านทักษะ และด้านเจตคติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการประเมินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : หลักสูตร, การฝึกอบรม, การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
kiattisak 22 ต.ค. 2557 เวลา 07:00 น. 0 391
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^