LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สำหรับค

usericon

การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  สำหรับค
บทคัดย่อ
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม และ3) เพื่อประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรม โดยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ศึกษาจากภาคสนาม ประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 66 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบ 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมโดยนำข้อมูลพื้นฐานที่ได้จากขั้นที่ 1 ประกอบด้วย 5 เรื่อง 1) คุณภาพการศึกษากับการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 2)ระบบประกันคุณภาพการศึกษา 3) มาตรฐานการศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา 4) โครงการ/กิจกรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา และ 5) การเขียนรายงานการประเมินตนเอง ซึ่งองค์ประกอบของหลักสูตร คือ หลักการ เป้าหมาย จุดมุ่งหมาย เนื้อหา กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการฝึกอบรม และการวัดผลประเมินผล จากนั้นนำโครงร่างหลักสูตรไปให้ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน พิจารณาประเมินความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตร 3) การทดลองและผลการประเมินการใช้หลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 60 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เทคนิคการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 15 ชั่วโมง
    ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า มีความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตรในระดับมากที่สุด และ 3) ผลการทดสอบผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ มีคะแนนความรู้หลังการฝึกอบรมเพิ่มมากขึ้น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการทดสอบด้านทักษะ และด้านเจตคติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการประเมินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : หลักสูตร, การฝึกอบรม, การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
kiattisak 22 ต.ค. 2557 เวลา 07:00 น. 0 101
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^