LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2560ประกาศแล้ว! อย่างเป็นทางการ เปิดสอบตำรวจ 5,000 อัตรา (นสต.) สมัคร29พ.ย.-8ธ.ค.60 25 พ.ย. 2560สพป.ตราด เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัคร28พ.ย.-7ธ.ค.60 25 พ.ย. 2560วุฒิม.6 เงินเดือน 10,430บาท สพป.ตราด เปิดสอบพนักงานราชการ สมัคร28พ.ย.-4ธ.ค.60 24 พ.ย. 2560อดีตผอ.สพม.38 ซัดรอยต่อโครงสร้าง ทำเรียกบรรจุครูสะดุด จี้ทบทวนมติกศจ.ตาก เยียวยา ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ 24 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 24 พ.ย. 2560ประวัติศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 24 พ.ย. 2560โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม.ประยุทธ์ 5 แล้ว 24 พ.ย. 2560สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัคร21-27พ.ย.60 24 พ.ย. 2560ศธ.รับ‘ศธจ.-สพท.’ขัดแย้ง เรื่องปกติช่วงปรับโครงสร้าง เล็งโยกอำนาจ‘ลงโทษทางวินัย-แต่งตั้งรก.’กลับสพท. 24 พ.ย. 2560(( รับปริญญาตรีทุกสาขาวิชาเอก )) สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 3 อัตรา

การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สำหรับค

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม และ3) เพื่อประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรม โดยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ศึกษาจากภาคสนาม ประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 66 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบ 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมโดยนำข้อมูลพื้นฐานที่ได้จากขั้นที่ 1 ประกอบด้วย 5 เรื่อง 1) คุณภาพการศึกษากับการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 2)ระบบประกันคุณภาพการศึกษา 3) มาตรฐานการศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา 4) โครงการ/กิจกรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา และ 5) การเขียนรายงานการประเมินตนเอง ซึ่งองค์ประกอบของหลักสูตร คือ หลักการ เป้าหมาย จุดมุ่งหมาย เนื้อหา กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการฝึกอบรม และการวัดผลประเมินผล จากนั้นนำโครงร่างหลักสูตรไปให้ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน พิจารณาประเมินความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตร 3) การทดลองและผลการประเมินการใช้หลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 60 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เทคนิคการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 15 ชั่วโมง
    ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า มีความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตรในระดับมากที่สุด และ 3) ผลการทดสอบผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ มีคะแนนความรู้หลังการฝึกอบรมเพิ่มมากขึ้น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการทดสอบด้านทักษะ และด้านเจตคติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการประเมินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : หลักสูตร, การฝึกอบรม, การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
kiattisak 22 ต.ค. 2557 เวลา 07:00 น. 0 125
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^