LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สำหรับค

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา 2) เพื่อพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม และ3) เพื่อประเมินผลการใช้หลักสูตรฝึกอบรม โดยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) ศึกษาจากภาคสนาม ประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 66 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบ 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมโดยนำข้อมูลพื้นฐานที่ได้จากขั้นที่ 1 ประกอบด้วย 5 เรื่อง 1) คุณภาพการศึกษากับการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 2)ระบบประกันคุณภาพการศึกษา 3) มาตรฐานการศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา 4) โครงการ/กิจกรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา และ 5) การเขียนรายงานการประเมินตนเอง ซึ่งองค์ประกอบของหลักสูตร คือ หลักการ เป้าหมาย จุดมุ่งหมาย เนื้อหา กิจกรรมการฝึกอบรม สื่อการฝึกอบรม และการวัดผลประเมินผล จากนั้นนำโครงร่างหลักสูตรไปให้ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน พิจารณาประเมินความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตร 3) การทดลองและผลการประเมินการใช้หลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม รวมทั้งสิ้น 60 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เทคนิคการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 15 ชั่วโมง
    ผลการวิจัย พบว่า 1) ระดับความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย 2) การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม พบว่า มีความเหมาะสมและความสอดคล้องของหลักสูตรในระดับมากที่สุด และ 3) ผลการทดสอบผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ มีคะแนนความรู้หลังการฝึกอบรมเพิ่มมากขึ้น แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผลการทดสอบด้านทักษะ และด้านเจตคติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และผลการประเมินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

คำสำคัญ : หลักสูตร, การฝึกอบรม, การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
kiattisak 22 ต.ค. 2557 เวลา 07:00 น. 0 120
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^